16/08/2015 17:26 GMT+7

Điểm tin: Chủ nhật vẫn tấp nập nộp - rút hồ sơ

TTO
TTO

TTO - Nghi phạm thảm sát tại Yên Bái điềm tĩnh kể lại việc giết người, một công trình vi phạm xây dựng tại TP.HCM vẫn được tồn tại, vẫn tấp nập rút, nộp hồ sơ trong ngày chủ nhật... là những thông tin đáng chú ý ngày 16-8.

>> Audio

Trong nước

Tại cơ quan công an, nghi phạm Hùng điềm tĩnh kể lại việc cãi nhau đến chuyện đánh, đá vào đầu anh Long rồi dùng dao đuổi theo chém chết nạn nhân.

Được biết tâm lý hai nghi phạm khá ổn định, mặc dù đã ở trong trại nhưng ăn ngủ bình thường sau nhiều ngày đêm nhịn đói lang thang trong rừng.

Những ngày trốn chạy, các nghi phạm chỉ ăn chuối rừng, uống nước suối nên sức khỏe suy sụp rất nhanh. Chính vì đói mệt nên các nghi phạm phải mò ra bìa rừng tìm kiếm cơm ăn và nhanh chóng bị bắt.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa đề xuất 3 phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2016. Theo đó, mức đề xuất tăng cao nhất là 600.000 đồng/tháng. Việc giải quyết tiền lương phải đặt trong lợi ích tổng thể của nền kinh tế, năng lực cạnh tranh, khả năng giải quyết việc làm của nền kinh tế chứ không chỉ vấn đề lương tối thiểu. Vấn đề lương tối thiểu phải góp phần thúc đẩy cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho xã hội.

Theo đề xuất của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, lương tối thiểu sẽ tăng tới 600.000 đồng/ tháng so với năm nay - Ảnh: Lê Thanh

Công trình tại số 5 đường Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) của công ty CP dịch vụ và thương mại TP, được tồn tại hiện trạng xây dựng có vi phạm theo sự chấp thuận của UBND TP.HCM. Công trình tại địa chỉ này vốn là căn nhà bị sập do sự cố xây dựng công trình Sài Gòn M&C, sau đó được thỏa thuận bồi thường và cơ quan thẩm quyền đồng ý cho xây dựng lại với qui mô như trước khi bị sập. Tuy nhiên, khi kiểm tra công trình, cơ quan chức năng đã phát hiện diện tích xây dựng thực tế lớn hơn diện tích vốn có của căn nhà trước khi bị sập, nên đã buộc ngừng thi công.

Công trình văn phòng làm việc số 5 đường Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM của chủ đầu từ Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại thành phố (ảnh chụp sáng 16-8) - Ảnh: Quang Định

Các cơ quan chức năng TP.HCM đã có nhiều nội dung báo cáo, đề nghị cấp thẩm quyền TP khẩn cấp chỉ đạo xử lý diễn biến sạt lở bờ sông Sài Gòn. Theo đó, tiếp tục kiểm tra việc khai thác cát trái phép; phối hợp với tỉnh Bình Dương xử lý việc xây dựng kè lấn bờ tả sông Sài Gòn làm thay đổi chế độ dòng chảy; tình trạng sạt lở bờ sông Sài Gòn, các sông, kênh, rạch có liên quan…

Bờ kè bên sông Sài Gòn đoạn qua huyện Củ Chi vừa mới làm được hơn hai tháng nhưng đã bị sạt lở xuống sông. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định là do tình trạng khai thác cát gây ra (ảnh chụp trưa 10-7) - Ảnh: Quang Định

Dù hôm nay 16-8 là chủ nhật nhưng nhiều trường vẫn làm việc và phụ huynh, thí sinh vẫn đến liên hệ để nộp - rút hồ sơ. Theo ghi nhận tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, khá nhiều phụ huynh, thí sinh đã đến điều chỉnh nguyện vọng, rút hồ sơ. Đến nay, nhiều trường hợp thí sinh rút hồ sơ đăng ký xét tuyển ở trường này để nộp sang trường khác nhưng không được vì tên vẫn còn trong danh sách.

Khá nhiều thí sinh, phụ huynh đến rút hồ sơ tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào sáng chủ nhật 16-8 - Ảnh: Hải Quân

Quốc tế

Ngày 16-8, Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (BASARNAS) cho biết một chiếc máy bay chở 54 người mất tích khi bay qua vùng Papua hoang vắng. Theo Reuters, BASARNAS thông báo chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air Service chở 44 hành khách người lớn, năm trẻ em và năm nhân viên phi hành đoàn. Máy bay khởi hành từ sân bay Sentan ở Jayapura để đến Oksibil, thủ phủ tỉnh Papua.

Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service - Ảnh: Airlines-inform

Theo thống kê mới nhất, đã có hơn 100 người chết trong vụ nổ kho chứa hóa chất xảy ra ngày 12-8 tại Thiên Tân, Trung Quốc. Khoảng 6.300 người sống tại thành phố cảng Thiên Tân (có 15 triệu dân) đã được di dời. Hơn 700 người bị thương và một số lượng chưa thống kế được những lính cứu hỏa bị mất tích. Theo người đứng đầu lực lượng cứu hỏa ở Thiên Tân, ông Lei Jinde, những hóa chất trong danh sách có lưu trữ tại kho hóa chất Thiên Tân gồm ammonium nitrate, potassium nitrate và calcium carbide.

Hơn 6.000 người dân Thiên Tân phải sơ tán sau khi phát hiện một khối lượng lớn hóa chất độc hại sodium cyanide tại hiện trường vụ cháy nổ - Ảnh: Reuters

Trong nhiều thập kỷ, Tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ đã giúp Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) do thám hàng tỉ email thông qua hệ thống máy chủ do công ty này quản lý. Theo New York Times, mặc dù từ lâu người ta đã biết về mối quan hệ thân thiết giữa các tập đoàn viễn thông Mỹ với NSA, nhưng các tài liệu mới bị tiết lộ đã cho thấy mối quan hệ giữa NSA và Tập đoàn AT&T là trường hợp khác biệt nhất và đặc biệt hiệu quả.

Trụ sở Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) tại khu Fort Meade, bang Marryland - Ảnh: Reuters

Ngày 15-8, Tổng thống Park Geun-Hye lên tiếng yêu cầu Triều Tiên chấm dứt những động thái bà gọi là sự khiêu khích quân sự tại biên giới hai nước. Theo New York Times, thông điệp được bà Park đưa ra trong bài phát biểu kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới 2 và sự kiện bán đảo Triều Tiên (khi đó còn thống nhất) thoát khỏi chế độ cai trị của quân phiệt Nhật.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Ảnh: Reuters

Thể thao

Sáng 16-8, lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã quyết định thay thế HLV trưởng Guillaume Graechen (Pháp) bằng trợ lý thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn, một ngày sau trận thua 0-1 trên sân Đồng Tháp ở vòng 21 Toyota V-League 2015 tại Cao Lãnh.

 

Sáng 16-8 (giờ VN), tay vợt 18 tuổi người Thụy Sỹ Belinda Bencic (hạng 20 thế giới) đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams 2-1 (3-6, 7-5, 6-4) để giành suất vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Roger Cup 2015 tại Toronto (Canada). Ở Roger Cup năm nay, Belinda Bencic đã có một hành trình kì diệu khi lần lượt loại những tên tuổi lớn của làng quần vợt nữ thế giới để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Cụ thể, trước khi buộc Serena gác vợt ở bán kết, Bencic đã đánh bại những bậc đàn chị hơn hẳn về mặc tuổi đời, tuổi nghề như: Eugenie Bouchard (Canada), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Sabine Lisicki (Đức) hay Ana Ivanovic (Serbia).

Tay vợt người Thụy Sỹ Belinda Bencic ăn mừng chiến thắng trước Serena - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên