02/01/2016 09:04 GMT+7

​ĐH Kyoto của Nhật cấm dùng đồng hồ trong thi cử

D.K.THOA
D.K.THOA

TT - Bắt đầu từ kỳ thi tuyển sinh năm 2016, ĐH Kyoto của Nhật sẽ cấm thí sinh đeo hay sử dụng bất cứ loại đồng hồ nào trong thời gian làm bài.

Theo Wall Jounal Street, lý giải về quy định này, ĐH Kyoto cho biết sự phổ biến quá nhanh của các loại đồng hồ thông minh đang khiến người ta khó xác định được ai đó đang dùng đồng hồ để liên lạc với người khác hay để tính toán. Lệnh cấm này theo một quan chức của trường là “cần thiết để tiến hành một kỳ thi công bằng”.

Các trường ĐH khác trên thế giới đã áp dụng lệnh cấm này nhưng ĐH Kyoto là ĐH quốc gia đầu tiên ở Nhật cấm mọi loại đồng hồ trong lúc làm bài. Thí sinh muốn biết thời gian sẽ phải nhìn lên chiếc đồng hồ được lắp ở từng phòng.

ĐH Kyoto từng dính líu tới một bê bối gian lận thi cử chưa có tiền lệ năm 2011. Năm đó, một học sinh đã dùng điện thoại trong kỳ thi tuyển sinh để tung lên diễn đàn mạng một số câu hỏi trong bài thi và nhờ mọi người trả lời giúp. Sau đó cảnh sát Kyoto có bắt giữ một nam sinh 19 tuổi có liên quan đến vụ việc.

Các kỳ thi tuyển sinh ĐH ở Nhật thường diễn ra vào tháng 2 hằng năm, trước khi bắt đầu năm học vào tháng 4. ĐH Kyoto là một trong những ĐH danh tiếng hàng đầu Nhật Bản. Những cựu sinh viên nổi tiếng của trường gồm cựu thủ tướng Hayato Ikeda, các chủ nhân giải thưởng Nobel là Isamu Akasaka và Ryoji Noyori. 

D.K.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên