13/01/2014 14:04 GMT+7

Dennis Rodman xin lỗi vì chuyến thăm CHDCND Triều TIên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cựu siêu sao bóng rổ Dennis Rodman đã tỏ ra đầy ăn năn hối hận sau chuyến thăm CHDCND Triều Tiên gây tranh cãi.

Dennis Rodman trong vòng vây của các vệ sĩ khi anh đến sân bay quốc tế Bắc Kinh hôm 13-1 từ Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, Rodman bị dư luận và truyền thông Mỹ chỉ trích dữ dội vì đã không đề nghị chính quyền Bình Nhưỡng trả tự do cho công dân Mỹ Kenneth Bae trong chuyến thăm CHDCND Triều Tiên kéo dài một tuần. Cựu cầu thủ CLB Chicago Bulls còn bị cáo buộc là “nịnh nọt” nhà lãnh đạo Kim Jong-Un khi hát bài "Happy Birthday" và biểu diễn bóng rổ mừng sinh nhật ông Kim.

Bức ảnh được Hãng thông tấn CHDCND Triều Tiên (KCNA) phát đi hôm 9-1 cho thấy Dennis Rodman (bìa trái) đang nói chuyện với ông Kim Jong-Un (bìa phải)

Thậm chí cựu ngôi sao quyền anh Mike Tyson mô tả các hành vi của Rodman là “phản quốc”. Tại sân bay Bắc Kinh hôm 13-1, Rodman đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi yêu nước Mỹ và sẽ không đánh đổi đất nước mình lấy bất cứ điều gì - Rodman khẳng định - Tôi xin lỗi, tôi không phải là Tổng thống hay Đại sứ. Tôi chỉ là Dennis Rodman, một cá nhân. Tôi chỉ muốn chứng minh rằng chúng ta có thể hòa thuận và hạnh phúc dù trong chỉ một ngày”.

Rodman đã kết bạn với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un kể từ chuyến đi sang CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên hồi tháng 2-2013. Khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN hồi tuần trước, Rodman đã cho rằng công dân Mỹ Bae có lỗi khi bị tù ở CHDCND Triều Tiên. Tại sân bay Bắc Kinh, Rodman tuyên bố anh lấy làm tiếc vì không thể giúp đỡ gì được cho Bae. “Tôi chỉ muốn làm một vài chuyện tốt, chơi bóng rổ. Đó là tất cả” - Rodman nói.

Đây là chuyến thăm CHDCND Triều Tiên lần thứ tư của Rodman trong 12 tháng qua. Anh khẳng định đó là “điều tuyệt vời” và tiết lộ anh sẽ quay trở lại Bình Nhưỡng vào tháng tới để “chơi thêm một trận nữa”. Ông Kim Jong-Un có tiếng là người hâm mộ cuồng nhiệt môn bóng rổ và CLB Chicago Bulls, nơi Rodman từng nổi danh và đoạt ba chức vô địch NBA cùng huyền thoại Michael Jordan hồi thập niên 1990.

Công dân Mỹ Bae bị bắt giữ tại CHDCND Triều Tiên hồi tháng 11-2012 và bị xử lao động khổ sai 15 năm. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên