15/03/2015 08:58 GMT+7

​Đến lượt ông Jeb Bush bị tố dùng email cá nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Cộng hòa Jeb Bush đã dùng email cá nhân để trao đổi những vấn đề hệ trọng khi còn là thống đốc bang Florida.

Tờ Washington Post tố cáo sự việc hôm qua (14-3).

Cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush nói chuyện với truyền thông tại Hudson, New Hampshire - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Washington Post cáo buộc, trong tài khoản email cá nhân, ông Jeb Bush đã bàn những chuyện như thảo luận về các kế hoạch triển khai quân đội của lực lượng an ninh Florida, chuyện bảo vệ nhà máy điện hạt nhân và những việc tương tự.

Vụ việc được khui ra ngay sau những cáo buộc ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng sử dụng email cá nhân trong thời gian đương chức ngoại trưởng.

Những người ủng hộ ông Bush nói rằng trong số các email đã trao đổi, không có cái nào chứa thông tin mật hay nhạy cảm, nhiều sự việc trong đó cũng đã được đưa vào thông cáo báo chí. Tuy nhiên các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, những hệ thống email như ông Bush đã dùng rất dễ bị tin tặc tấn công.

Ông Jeb Bush cũng đã công bố vài trăm thư điện tử trong thời gian còn làm thống đốc bang, những thư khác cũng đã được bang Frorida tiếp cận thông qua chính sách tự do truy vấn thông tin. Ông Bush chỉ không công bố những email ông cho là riêng tư.

Người phát ngôn văn phòng thư ký bang Florida cho biết, tuần tới sẽ có một cuộc điều trần về việc tại sao một số email được công bố còn số khác lại không.

Thứ sáu tuần này (13-3), ông Jeb Bush cho biết ông không dùng email cá nhân là để tránh sự xăm soi của công luận. Ông nói: “Chúng tôi tuân thủ pháp luật và rất lâu trước khi có chuyện của bà Clinton, chúng tôi đã công bố các email đó với mọi người. Vậy nên chuyện này hoàn toàn khác”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên