08/04/2015 14:25 GMT+7

Ba chương trình nhạc cổ điển cùng diễn ra trong đêm 9-4

CHI ANH
CHI ANH

TTO - Một sự trùng hợp khi có đến ba chương trình hòa nhạc cổ điển đồng thời diễn ra ở TP.HCM và Hà Nội vào 20g đêm 9-4.

Tam tấu Fugu - ảnh: facebook của HBSO

Tại Nhà hát TP.HCM là chương trình hòa nhạc mang tên Trio Fugu với sự góp mặt của tam tấu Fugu đến từ Mỹ gồm ba thành viên Lorenz Gamma (violon), Joon Sung Jun (cello) và Ming Tsu (piano) và các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc cổ điển Việt Nam: Đào Nhật Quang (clarinet), Bùi Anh Sơn, Vũ Hữu Đức (viola), Tăng Thành Nam và Bùi Công Duy (violon).

Các nghệ sĩ sẽ trình bày các tác phẩm của các nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart, Astor Piazzolla và Arvo Pärt.

Tại Hà Nội, khán thính giả mê cổ điển có thể lựa chọn một trong hai chương trình diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp hoặc tại Nhà hát lớn.

Tại Trung tâm Văn hóa Pháp là buổi hòa nhạc mang tên Mùa hạ với sự trình diễn của các nghệ sĩ Nguyệt Thu (viola), Trần Quang Duy (violon) và Dàn nhạc thính phòng Hà Nội.

Dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành, các nghệ sĩ sẽ chơi hai tác phẩm của nhạc sĩ W. Mozart là: Giao hưởng dành cho viola, violon và dàn nhạcGiao hưởng cung son thứ.

Tại Nhà hát lớn sẽ là đêm hòa nhạc và balê mang tên Khúc giao mùa.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng các ca sĩ Thăng Long (soprano), Thu Quỳnh (mezzo soprano), Anh Vũ (tenor), Mạnh Dũng (baritone) và nghệ sĩ piano Thu Hương sẽ gửi đến người nghe các tác phẩm của Mozart, Chopin, Bach…

Ngoài ra, các vũ công đến từ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn trích đoạn ballet Chopiniana và vở balê đương đại Trái tim tơ lụa.

CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên