04/03/2014 17:59 GMT+7

Đề xuất truy tặng "Tuổi trẻ dũng cảm" nữ sinh lớp 6 cứu người

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 4-3, tỉnh Đoàn Bình Thuận đã gửi đề xuất đến Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cho tấm gương nữ sinh lớp 6 Chung Thị Kim Vân xả thân cứu người.

Nữ sinh lớp 6 quên mình cứu sống em nhỏ 5 tuổi

qPnLPuTr.jpgPhóng to
Cô giáo chủ nhiệm lớp 6A Văn Thị Thanh Hiếu thắp nhang cho học trò mình - Ảnh: NG.NAM

Cùng ngày, ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan xem xét, đề nghị khen thưởng, biểu dương cụ thể cho hành động cứu người của nữ học sinh dũng cảm này.

Cũng trong ngày 4-3, nhiều học sinh và giáo viên Trường THCS Lương Sơn (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) tiếp tục đến viếng tang, chia buồn cùng với gia đình em Chung Thị Kim Vân (học sinh lớp 6A). Trước đó vào 15g ngày 2-3, khi thấy bé Trấn Tiến Đạt (6 tuổi) bị rơi xuống hố sâu, Kim Vân mặc dù không biết bơi vẫn nhảy xuống cứu bé Đạt lên bờ, còn bản thân Vân bị chìm xuống nước và hi sinh tính mạng.

aDFPDLGH.jpgPhóng to
Ông Mai Xuân Bá, giám đốc sở Giáo dục - Đào tạo Bình Thuận đến viếng em Chung Thị Kim Vân - Ảnh: NG.NAM
FZvYS0zn.jpgPhóng to
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là hồ nước được cảnh báo sâu đến 12m - Ảnh: NG.NAM

Lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo, Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng đã đến chia sẻ nỗi đau mất con với gia đình anh Chung Thành Phương (bố Kim Vân). Công an huyện Bắc Bình cho biết đã liên hệ làm việc với Công ty Trường An (là đơn vị thi công hệ thống nước tưới tiêu đã để lại hồ nước trên). Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra lvụ việc.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên