21/07/2011 12:01 GMT+7

Đề xuất cho CSGT đeo kính râm khi làm nhiệm vụ

M.QUANG
M.QUANG

TT - Phòng CSGT Công an Hà Nội đã có đề xuất lên cấp trên cho phép lực lượng CSGT tại Hà Nội được phép đeo kính râm và khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ tùy theo điều kiện thời tiết, môi trường.

Read this on Tuoitrenews.vnQuyền giám sát của người dân phải được đề caoCông an không được đeo kính đen, hút thuốc khi đứng chốt

Đại tá Trần Thùy, phó giám đốc Công an Hà Nội, xác nhận với Tuổi Trẻ thông tin này. Tuy nhiên, CSGT điều khiển giao thông thì không được đeo khẩu trang vì còn phải thổi còi, ra hiệu lệnh giao thông.

Theo ông Thùy, với một số địa điểm nên có quy định đặc thù đối với lực lượng CSGT. Tại Hà Nội, các cán bộ chiến sĩ làm việc tại nhiều tuyến đường, ví dụ như đoạn vành đai 3 Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến thường xuyên phải làm việc trong điều kiện nắng nóng, khói bụi do xe cộ thải ra nên nhiều người mắc các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, nếu quy định này được thực hiện sẽ đảm bảo sức khỏe cho cán bộ CSGT.

Điều lệnh nội vụ công an nhân dân nêu rõ cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân khi tiếp xúc với cán bộ, bộ đội và nhân dân, kể cả người vi phạm pháp luật, phải có thái độ tôn trọng, lịch sự, khiêm tốn... Không đeo kính râm, không đút tay vào túi quần, túi áo...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên