16/08/2011 11:08 GMT+7

Để thành nhân viên môi giới chứng khoán

Thạc sĩ LÊ VĂN THÀNH(Công ty đào tạo đầu tư FST)
Thạc sĩ LÊ VĂN THÀNH(Công ty đào tạo đầu tư FST)

TTO - * Tôi muốn hành nghề môi giới chứng khoán, mong quý báo tư vấn cần có những điều kiện gì để trở thành chuyên viên môi giới chứng khoán.

(Trung2017)

- Trả lời:

Theo quy định hiện nay của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán nhà nước, để có thể hành nghề môi giới chứng khoán, người muốn hành nghề phải thỏa mãn tất cả điều kiện sau đây:

Thứ nhất, bạn phải tốt nghiệp đại học.

Thứ hai, bạn phải tham gia học và vượt qua kỳ thi của các môn học chuyên môn tại các cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính cho phép để lấy được các chứng chỉ chuyên môn của bốn môn học sau:

a. Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoánb. Phân tích và đầu tư chứng khoánc. Luật áp dụng trong ngành chứng khoánd. Môi giới và tư vấn đầu tư chứng khoán

Thứ ba, bạn phải vượt qua kỳ thi được gọi là “thi hành nghề môi giới”, sau khi đã có bốn chứng chỉ chuyên môn như kể trên.

Thứ tư, bên cạnh thỏa mãn các điều kiện trên, để được hành nghề môi giới chứng khoán, bạn phải làm việc cho một công ty chứng khoán có nghiệp vụ môi giới chứng khoán, và công ty chứng khoán đó phải báo cáo thông tin của bạn trong danh sách của người hành nghề chứng khoán tại công ty cho Ủy ban Chứng khoán nhà nước biết.

Trong trường hợp bạn chưa hội tụ đủ tất cả điều kiện trên, thì bạn cũng có thể làm việc tại các công ty chứng khoán ở các vị trí khác như là chuyên viên phát triển khách hàng. Sau khi bạn thỏa mãn các điều kiện trên, thì về mặt pháp lý bạn mới có thể hành nghề môi giới chứng khoán.

Chúc bạn thành công.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề thuế - phí khi giao dịch chứng khoán, thủ tục mua bán, góp vốn doanh nghiệp hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn chứng khoán" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Tuổi Trẻ Online

Thạc sĩ LÊ VĂN THÀNH(Công ty đào tạo đầu tư FST)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên