30/07/2015 07:51 GMT+7

Đề nghị giảm nhẹ cho các bị cáo vụ công ty Phương Nam

KIÊN THÀNH
KIÊN THÀNH

TT - Trong khi buộc tội, đại diện VKS cũng đề nghị tòa xem xét bởi các bị cáo phạm tội vào thời điểm năm 2008-2011, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất khó khăn, áp lực nặng nề.

Phiên tòa chiều 29-7 - Ảnh: Kiên Thành

Ngày 29-7, phiên tòa xét xử vụ “đại án” tại Công ty chế biến thủy sản Phương Nam (Công ty Phương Nam) tại Sóc Trăng bước qua ngày xét xử thứ 8 với phần bào chữa cho các bị cáo nguyên là cán bộ ở các ngân hàng bị truy tố nhóm tội “vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Phiên tòa cũng bước vào phần tranh luận giữa đại diện VKS giữ quyền công tố và các luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Trong phần tranh luận, đại diện VKS đã bác yêu cầu của các luật sư đề nghị trả hồ sơ vụ án để điều tra lại; bác yêu cầu thay đổi tội danh từ “vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” sang tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với các bị cáo nguyên là cán bộ ngân hàng.

Đại diện VKS cũng bác bào chữa của luật sư và hai bị cáo nguyên phó giám đốc Công ty Phương Nam là phạm tội vô ý, bị sức ép của chủ là ông Lâm Ngọc Khuân (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Phương Nam, đã bỏ trốn)...

Về phần trách nhiệm dân sự, đại diện VKS vẫn bảo lưu ý kiến đề nghị tòa xử buộc hai bị cáo nguyên là người của Công ty Phương Nam phải liên đới trách nhiệm bồi thường cho các ngân hàng số tiền trên 784 tỉ đồng.

Các bị cáo này có thể kiện ông Khuân để xem xét trách nhiệm bồi thường khi có điều kiện.

Tuy nhiên, đại diện VKS cũng chấp nhận một phần đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm cho các bị cáo khi hành vi phạm tội vào thời điểm năm 2008 - 2011, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất khó khăn, áp lực nặng nề.

Một số bị cáo sau khi phạm tội đã tham gia các tổ công tác trong quá trình tái cấu trúc Công ty Phương Nam, góp phần ngăn chặn thiệt hại cho các ngân hàng cũng được đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục làm việc.

KIÊN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên