16/12/2014 11:26 GMT+7

Đề nghị giảm mức tối đa khung giá cước vé máy bay

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Cục hàng không đề nghị giảm mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng vé phổ thông từ mức 5.000 đồng /hành khách/km xuống mức 4.250 đồng/hành khách/km.

Ngày 16-12, Cục Hàng không cho biết vừa có báo cáo gởi Bộ Giao thông vận tảiđề nghị Bộ Tài chính giảm mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng vé phổ thông từ mức hiện hành 5.000 đồng /hành khách/km xuống mức 4.250 đồng/hành khách/km.

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm mạnh. Cho nên mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông cần được xem xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình biến động của giá xăng dầu.

Cục Hàng không cho biết , so với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%.

Chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam, nên tổng chi phí của hãng sẽ giảm khoảng 17%.

Tuy nhiên, Cục Hàng không cũng cho biết thực tế, các hãng hàng không đều đang kê khai mức giá thấp hơn giá trần Cục Hàng không Việt Nam quy định.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên