12/09/2014 14:24 GMT+7

Để học sinh Thượng Lâm có một mùa đông ấm áp

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Sáng 12 -9, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Hà Giang và chính quyền địa phương khởi công xây dựng điểm trường Thượng Lâm (Trường tiểu học B Minh Tân) tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Đại diện báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Hà Giang và chính quyền điạ phương làm nghi lễ khởi công xây dựng điểm trường Thượng Lâm - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TP.HCM - cho biết công trình có qui mô 3 phòng, 6 lớp học với tổng kinh phí 800 triệu đồng là số tiền do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Công trình, dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2015, là một trong những hoạt động mà báo Tuổi Trẻ, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức nhằm chuẩn bị cho Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2015.

Bà Lê Thị Hà, phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, thay mặt chính quyền địa phương khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Hiện tại huyện Vị Xuyên có 80 trường học với trên 200 điểm trường, tại xã Minh Tân tỉ lệ hộ nghèo vẫn trên 50%. 

"Dù được quan tâm trong chương trình 135 theo từng giai đoạn nhưng cơ bản đến giờ phút này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu để các học sinh học tập tốt hơn, các thầy cô đỡ vất vả hơn" - bà Hà cho biết thêm.

Cô Bùi Thị Thu Hiền thay mặt tập thể cán bộ giáo viên và học sinh điểm trường Thượng Lâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã tặng thầy cô và các em một món quà hết sức quí báu.

Ngôi trường khi hoàn thành sẽ giúp giáo viên và học sinh có được một mùa đông ấm áp hơn, các em sẽ có được cơ ngơi khang trang để tiếp bước đến trường.

Đôi chân trần của các em học sinh lớp 3 tại điểm trường Thượng Lâm - Ảnh: Nguyễn Khánh

Em Vương Thị Sua đang chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau khi căn nhà gỗ cũ được tháo dỡ, các em học sinh sẽ chuyển sang học tạm tại trụ sở thôn Thượng Lâm ngay bên cạnh - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sáng 11- 9 hàng chục người dân địa phương đã tháo dỡ phòng học cũ  để chuẩn bị cho lễ khởi công phòng học mới - Ảnh: Nguyễn Khánh

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên