19/03/2017 10:00 GMT+7

Đấu giá hơn 300 đồ vật của The Beatles

BÌNH MINH (Theo reuters)
BÌNH MINH (Theo reuters)

TTO - Nhiều đĩa nhạc, hình ảnh và đồ vật do một người hâm mộ cuồng nhiệt nhóm The Beatles tại Pháp sưu tầm vừa được bán đấu giá tại Paris hôm 18-3.

Nhà sưu tập Jacques Volcouve cầm trên tay các đĩa nhạc của The Beatles mà ông bán đấu giá  - Ảnh: Reuters
Nhà sưu tập Jacques Volcouve cầm trên tay các đĩa nhạc của The Beatles mà ông bán đấu giá - Ảnh: Reuters

Ông Jacques Volcouve bắt đầu sưu tập đồ vật liên quan đến nhóm nhạc nổi tiếng thế giới vào năm 1967, với đĩa nhạc đầu tiên là album A hard day's night. Vài chục năm sau, “gia tài” vô giá này đã gồm gần 15.000 vật dụng. “Kể từ năm 1967, tôi tự nói với mình rằng phải sở hữu bất cứ thứ gì liên quan đến The Beatles” - Jacques nói với Reuters.

Ở độ tuổi 60, người đàn ông này quyết định bán đấu giá toàn bộ bộ sưu tập và dùng số tiền thu được để dưỡng già sau khi về hưu. Trong số 332 đồ vật được bán có đĩa nhạc Tony Sheridan and the Beatles 7: My Bonnie với chữ ký của hai ca sĩ nổi tiếng Paul McCartney và George Harrison. Giá dự kiến của chiếc đĩa này khoảng 6.000 - 10.000 euro.

Jacques từng viết nhiều quyển sách và xuất hiện trên đài phát thanh để bình luận về nhóm nhạc ông thần tượng. Năm 1976, ông nhận được những bức thư tay do Harrison và Ringo Starr gửi như lời cảm ơn đến những tình cảm ông dành cho họ.

Các lá thư này cũng được bán với giá 3.000 euro mỗi bức. Bên cạnh đó, ông Jacques cũng sẽ bán một bộ tóc giả của nhóm nhạc này và các hình ảnh, album liên quan đến đám cưới của bà Yoko Ono và ca sĩ John Lennon.

BÌNH MINH (Theo reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên