24/07/2014 20:44 GMT+7

Đau đớn tiễn đưa 3 nam sinh đuối nước trong hồ

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Chiều 24-7, đám tang của 3 học sinh trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh (Nghệ An) đuối nước tại hồ nước nhà chùa Phong Phạn diễn ra trong lặng lẽ.

Đi trại hè, 3 học sinh chết đuối trong hồ nhà chùa

o3R9SN5e.jpg
Bạn bè của nam sinh Trần Minh Đức Anh đau buồn trước sự ra đi đột ngột của bạn - Ảnh: Cảnh Phúc

Người thân, thầy cô, bạn bè rớt nước mắt xót thương tiễn đưa 3 nam sinh xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Buổi chiều định mệnh

Chùa Phong Phạn (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sáng 24-7 chìm trong đau thương khi lần lượt thi thể 3 học sinh đuối nước trong hồ được đưa về TP Vinh. Chưa bao giờ các sư thầy, tăng ni ở chùa lại chứng kiến cảnh các học viên trại hè bị đuối nước thương tâm đến vậy.

Trước đó, ngày 20-7, được sự thống nhất của UBND huyện Nghi Xuân, chùa Phong Phạn tổ chức trại hè thanh thiếu niên cho các học sinh trong và ngoài huyện với số lượng hơn 500 em. Trong 4 ngày diễn ra trại hè, các em được tham gia sinh hoạt tập thể, nghe trụ trì chùa thuyết giảng.

Khoảng 9g sáng 23-7, trại hè bế mạc, tất cả các em được nhà chùa thông báo đi theo đoàn để rời chùa về nhà. Lúc này, có một nhóm học viên ở TP Vinh gồm 11 em, trong đó có 2 nữ sinh nán lại chùa chơi.

Bà Nguyễn Thị Thanh (một người bán nước gần chùa) cho biết buổi chiều còn thấy các em ở lại chơi bên ngoài chùa. “Khoảng 17g, bọn trẻ ra ngoài bờ sông Lam chơi, sau đó mở cửa vào bên trong hồ nước nên tôi không để ý nữa. Một lúc sau, nghe mọi người nhốn nháo nói bọn trẻ đuối nước ở bên trong hồ. Khi chạy vào, tôi đã thấy mọi người đang dùng thuyền, lưới câu để tìm chúng dưới hồ”, bà Thanh kể.

ciRoU9cG.jpg
Hồ nước trong chùa Phong Phạn có nơi sâu đến 17m - nơi các em học sinh gặp nạn, đuối nước - Ảnh: Cảnh Phúc

Thời điểm các em gặp nạn, 2 nữ sinh đứng trên bờ còn nhóm nam sinh lội xuống hồ để tắm vì nghĩ hồ nước nông. Thế nhưng, vừa ra hồ cách bờ được khoảng vài mét, các nam sinh hụt chân do gặp phải vùng nước sâu. Thấy vậy, các bạn đứng gần đó liền bơi ra cứu được 1 bạn. Riêng 3 bạn còn lại bị nước nhấn chìm mất tích.

Sự việc nhanh chóng được báo lên nhà chùa và chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, công an thị trấn Xuân An đã có mặt, phối hợp cùng nhà chùa thuê người, thuyền đến tìm kiếm.

Suốt đêm 23-7 đến rạng sáng ngày 24-7, lần lượt thi thể 3 em học sinh Trần Minh Đức Anh, Nguyễn Hoàng Thịnh và Lê Quang Tuấn (cùng 16 tuổi, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật) được tìm thấy dưới lòng hồ sâu gần 9m trong sự đau đớn, xót xa của gia đình, bạn bè.

“Cuộc điện thoại cuối cùng của con…”

Khu tập thể cũ B3 Quang Trung, phường Quang Trung (TP Vinh), nơi Trần Minh Đức Anh sống cùng mẹ và chị gái phủ cờ tang trắng từ đầu ngõ. Bên chiếc bàn thờ lập vội nghi ngút khói hương đặt ở Nhà văn hóa khối 4, chị Trần Thị Lợi (48 tuổi) ngất lên, ngất xuống gọi tên con.

Từ nhiều năm nay, chị một mình bươn chải đủ thứ nghề từ rửa xe, bán nước mía… để kiếm tiền nuôi Đức Anh và con gái đang tuổi ăn học. Hè đến, chị dành dụm được ít tiền cho Đức Anh sang chùa Phong Phạn để tham gia trại hè cùng các bạn, như là một phần thưởng cho con trước khi bước vào năm học mới.

Chiều 23-7, chị Lợi nhận được điện thoại của con trai: “Chiều nay mẹ sang đón con nhé!”. Nào ngờ, đó cũng là cuộc điện thoại cuối cùng giữa hai mẹ con chị. Hơn 18g, nghe tin báo con mình gặp nạn, chưa tìm thấy thi thể dưới hồ nước chị rụng rời chân tay.

“Con ơi, về với mẹ đi con. Sao con lại bỏ mẹ mà đi sớm rứa”, chị Lợi khóc ngất. Nhiều bạn bè của Đức Anh gục đầu vào vai nhau, khóc ướt cả áo đồng phục học sinh.

Khi chiếc xe tang chậm rãi đưa Đức Anh về nơi an nghỉ cuối cùng cũng là lúc gia đình Lê Quang Tuấn (khối 13, phường Trường Thi, TP Vinh) cử hành lễ tang. Do điều kiện gia đình nên Tuấn chuyển trường từ Hà Nội về trường THPT Lê Viết Thuật, chuẩn bị làm thủ tục nhập học năm học mới thì gặp nạn.

EMIC3Sac.jpg
Lễ tang đẫm nước mắt của học sinh Trần Minh Đức Anh - Ảnh: Cảnh Phúc

Mẹ Tuấn vừa sinh cháu thứ hai được ít tháng như ngã quỵ trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai. Mỗi lần nhìn lên di ảnh của Tuấn với chiếc áo trắng tinh, khuôn mặt sáng sủa với nụ cười còn nở trên môi chị lại khóc cạn nước mắt.

“Từ hôm qua đến giờ, chị ấy không ăn uống gì cứ gọi thằng Tuấn. Thằng Tuấn là đứa không biết bơi, rứa mà không hiểu tại sao nó lại xuống hồ nước sâu đó tắm. Lúc đưa lên bờ nhìn thi thể 3 đứa cùng một tư thế giơ tay lên trời cầu cứu, xót xa lắm”, anh Hoàng Văn Hiếu - anh họ Tuấn - rươm rướm nước mắt.

Việc 3 học sinh đuối nước khiến thầy cô, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật bàng hoàng, tiếc thương. Thầy Nguyễn Trọng Bé - hiệu trưởng trường - chia sẻ: “Đây là một mất mát lớn với gia đình, nhà trường bởi các em ra đi khi tuổi đời còn trẻ, tương lai còn ở phía trước".

Đại diện lãnh đạo nhà trường, hội phụ huynh trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 em vượt qua đau thương, khó khăn.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên