11/02/2013 08:50 GMT+7

"Dao động cùng pha" với bạn trẻ

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTXuân - Như nhiều người trẻ, tôi ấp ủ nhiều kế hoạch cho tuổi 20 của mình.

Tôi dự định dành hai năm để theo đuổi chương trình MBA về quản lý dự án ở một nước châu Âu.

Tuổi 20 trong suy nghĩ của tôi là tuổi dám “chơi ngông”, dám cháy hết mình cho những khát vọng. Vậy nên tôi đã, đang và sẽ không ngại làm những “phép thử” để khám phá bản thân.

RUwJLv9V.jpgPhóng to
Thạc sĩ Lê Hoàng Minh

Thử thách mình ở nhiều vị trí trong cùng thời điểm là một trong những “phép thử” tôi lựa chọn. Khi ở trên giảng đường, tôi là thầy và cũng có giai đoạn là người học. Trong các hoạt động thanh niên, tôi xác định mình là anh, là bạn của sinh viên. Khi rong ruổi cùng bạn bè khám phá đất nước, tôi là dân “phượt”. Hai yếu tố tôi chọn để đánh dấu cuộc đời mình là những chuyến đi và những kết nối với mọi người.

Tính đến nay tôi đã có “thâm niên” 11 năm tham gia công tác Đoàn - Hội. Những hoạt động tập thể có sức hút mãnh liệt với tôi khiến tôi không thể dứt ra được. Sau ngày tốt nghiệp đại học, tôi được gia đình ủng hộ vừa công tác chuyên môn vừa tham gia hoạt động Đoàn - Hội để thỏa đam mê, đồng thời chứng minh cho gia đình thấy tôi đã đúng khi lựa chọn con đường này. Tôi nhận thấy người trẻ thích đến với các hoạt động mà họ cảm thấy có ích và tin tưởng rằng chúng thật sự được thiết kế cho họ. Muốn vậy, người thiết kế sân chơi phải “dao động cùng pha” với các bạn trẻ.

Thạc sĩ Lê Hoàng Minh - giảng viên, chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM)

- 26 tuổi

- Gương điển hình “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2010, được chọn là một trong 60 gương sinh viên giới thiệu trong tập sách Gương sáng sinh viên thành phố anh hùng giai đoạn 2005 - 2010

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên