29/07/2017 10:57 GMT+7

Đảo của dân ngụ cư giải đặc biệt tại Eurasia 2017

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Liên hoan phim Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 (đang diễn ra Astana, Kazakhstan) năm nay có tới 296 phim tham gia, 101 phim được chọn chính thức, 12 phim lọt vào vòng tranh giải cuối cùng trong đó có Đảo của dân ngụ cư đến từ Việt Nam.

Đạo diễn Hồng Ánh có mặt tại đêm trao giải Liên hoan phim Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 tối 28-7 - Ảnh: FB Nhân vật
Đạo diễn Hồng Ánh có mặt tại đêm trao giải Liên hoan phim Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 tối 28-7 - Ảnh: FB Nhân vật

Tối 28-7, nữ diễn viên Hồng Ánh vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân thông tin Đảo của dân ngụ cư vừa được tôn vinh bằng giải thưởng Special Jury Prize - Giải đặc biệt từ Ban giám khảo quốc tế của Liên hoan phim.

Hồng Ánh cũng chia sẻ vì lí do visa mà lần này chỉ một mình chị có mặt tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017.

Mãi đến ngày 25-7 chị mới có mặt tại LHP (trong khi liên hoan đã khai mạc từ ngày 22-7) nên số lượng phim được xem tại liên hoan lần này không nhiều, đổi lại đều là những bộ phim chất lượng và có sức nặng nhất định.

Lọt vào top 12 phim tranh giải tại LHP lần này, Đảo của dân ngụ cư có hai suất chiếu đông kín khán giả và phần giao lưu sôi nổi 30 phút sau đó.

LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 diễn ra tại Astana, Kazakhstan từ ngày 22 tới ngày 28-7, là một trong những LHP có uy tín trên thế giới và khu vực.

Năm 2012, LHP này còn được International Film Guide (Anh) đưa vào danh sách 35 LHP lớn nhất thế giới.

Ngọc Thanh Tâm tuy không thể tham dự Liên hoan lần này cũng tỏ ra rất vui mừng trước thông tin phim lọt top 12 phim tranh giải năm nay
Ngọc Thanh Tâm tuy không thể tham dự Liên hoan lần này cũng tỏ ra rất vui mừng trước thông tin phim lọt top 12 phim tranh giải năm nay

Trước khi đến với Eurasia 2017, Đảo của dân ngụ cư cũng đã được giới thiệu trong sự kiện Vietnam Night tại Liên hoan Cannes 2017, với sự có mặt của hơn 600 khách mời quốc tế, đến từ 60 nền điện ảnh trên toàn thế giới.

Nhân dịp này, cũng có các nhà phát hành quốc tế đã đặt vấn đề mua bản quyền phát hành tại Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ…

Ngay sau đó phim, được công chiếu trong Tuần lễ phim Việt tại thành phố Madrid - Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25-5.

Cũng trong tháng 5, Đảo của dân ngụ cư đã tạo tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017.

Phim cũng giành giải thưởng lớn nhất của LHP: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Ngọc Thanh Tâm cũng giành một đề cử cho Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất.

Phim sau đó đã ra mắt khán giả trong nước và nhận được cả hai luồng ý kiến yêu, thích khác nhau từ khán giả.

 

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên