14/01/2016 10:53 GMT+7

Đánh bom sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 40 thương vong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-1 đưa tin một vụ tấn công bằng bom xe nhằm vào một sở cảnh sát thuộc quận Cinar, tỉnh Diyarbakir khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương.

Nhiều nạn nhân có thể mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ đánh bom - Ảnh: Al Jazeera Turk

BBC cho biết trong số những người thiệt mạng có một phụ nữ và một trẻ em.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thêm các nạn nhân bên dưới các đống đổ nát ở hiện trường vụ nổ. Các nhà chức trách lo sợ số thương vong có thể tăng cao.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện cuộc tấn công do nhóm này hoạt động chính tại tỉnh Diyarbakir. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Truyền thông địa phương cho biết quả bom được kích nổ ngay lối ra vào tòa nhà dùng làm sở cảnh sát. Vụ nổ cũng gây thiệt hại các căn nhà của người dân xung quanh sở.

Các cuộc đụng độ gần đây giữa lực lượng PKK và quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tại Diyarbakir đã nhấn chìm tỉnh này trong bạo lực khói lửa.

Năm ngoái Diyarbakir và các khu vực phía đông nam đất nước được đặt dưới lệnh giới nghiêm do bạo lực bùng nổ.

Lệnh giới nghiêm được đưa ra sau 2 cuộc tấn công khiến 30 binh lính và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và PKK sụp đổ tháng 7-2015, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom các căn cứ PKK tại miền bắc Iraq cũng như triển khai lực lượng bộ binh chiến đấu với PKK tại khu vực này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên