11/07/2012 21:24 GMT+7

Đánh bom học viện cảnh sát Yemen, 22 người chết

TẤN KHOA (Reuters, CNN)
TẤN KHOA (Reuters, CNN)

TTO - Ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tại một học viện cảnh sát ở thủ đô Sanaa của Yemen hôm 11-7.

73q2Tuwv.jpgPhóng to
Hiện trường của vụ đánh bom đẫm máu tại học viện cảnh sát ở thủ đô Sanaa ngày 11-7 - Ảnh: Reuters

Theo một nhân chứng, kẻ tấn công đã điều khiển chiếc xe chứa bom đến trước cổng học viện và cho phát nổ ngay. Khi đó tại cổng rất đông học viên rời khỏi trường sau giờ tan học, do vậy vụ nổ gây ra thương vong lớn. Nhân chứng này cho biết thủ phạm khoảng 20 tuổi.

“Chúng tôi tới ngay hiện trường sau khi nhận được tin báo và trông thấy hàng chục học viên nằm la liệt. Vết máu bê bết khắp nơi. Hiện trường lúc đó rất kinh khủng” - viên cảnh sát Fadel Ali nói. Số người thiệt mạng dự đoán sẽ còn tăng lên.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, trong khi nhà điều tra khẳng định đây là hành động của nhóm phiến quân Hồi giáo có liên hệ với Al Qaeda. Nhóm này đã thề tổ chức các cuộc tấn công trên khắp Yemen sau khi quân đội Yemen thực hiện chiến dịch quân sự trong tháng 5 để giành lại các thành trì từng bị phiến quân chiếm giữ.

koyoesEk.jpgPhóng to
Cảnh sát thu thập vật dụng của nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết ở học viện cảnh sát ở thủ đô Sanaa ngày 11-7 - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom ngày 11-7 là vụ đánh bom đẫm máu thứ hai tại Yemen từ khi tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi nhậm chức vào tháng 2.

Hồi tháng 5 đã xảy ra một vụ tấn công liều chết tại buổi diễn tập diễu hành quân sự ở quảng trường al Sabeen khiến hơn 90 người thiệt mạng. Nhánh Al Qaeda ở bán đảo Ả Rập tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Học viện bị tấn công trong ngày 11-7 có vị trí gần quảng trường al Sabeen. Giới phân tích cho rằng mục tiêu tấn công nhằm vào học viện cảnh sát và căn cứ quân sự chính là cách mà Al Qaeda thường sử dụng ở Iraq, qua đó cảnh báo Al Qaeda đã xuất khẩu chiến thuật từ Iraq sang bán đảo Ả Rập.

TẤN KHOA (Reuters, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên