11/10/2015 11:21 GMT+7

​Đánh bại Mỹ, Mexico giành vé dự Confederations Cup 2017

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trưa 11-10 (giờ VN), tuyển Mexico đã đánh bại Mỹ 3-2 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở ở trận đấu CONCACAF Cup 2015 diễn ra tại California (Mỹ) qua đó giành vé dự Confederations Cup 2017.

Các cầu thủ Mexico ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Mỹ. Ảnh: Reuters

Dù phải đá trên sân khách nhưng Mexico lại tỏ ra lấn lướt ngay từ đầu trận đấu. Mới phút thứ 10, họ đã có được bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp tuyệt đẹp. Sau những pha ban bật, tiền vệ Oribe Peralta nhận bóng bên cánh phải rồi căng vào cho tiền đạo Javier Hernandez dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, tuyển Mỹ đã có được bàn gỡ hòa từ một tình huống tấn công cố định quen thuộc. Từ pha đá phạt bên cánh trái của Michael Bradley, trung vệ Geoff Cameron dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Mexico.

Sau bàn gỡ hòa của Mỹ, thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng, khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ với tỷ số hòa 1-1. Nhàm chán suốt 80 phút thi đấu, hiệp phụ của trận đấu bỗng dưng trở nên vô cùng kịch tính. Phút 96, Peralta giúp Mexico vươn lên dẫn 2-1. Nhưng đến phút 109, Mỹ một lần nữa lại cân bằng tỷ số với pha dứt điểm cận thành của Bobby Shou Wood.

Khi trận đấu tưởng chừng phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng thua thì bất ngờ phút 119, hậu vệ Paul Aguilar tung cú vô-lê tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-2 cho Mexico.

CONCACAF Cup là trận đấu dành cho các đội tuyển vô địch Giải vô địch Bắc Trung Mỹ (Gold Cup) hai lần gần nhất là Mỹ (Gold Cup 2013) và Mexico (Gold Cup 2015). Trận thắng này giúp Mexico giành vé tham dự Giải liên lục địa (Confederations Cup) 2017, giải đấu dành cho nhà vô địch các châu lục và World Cup diễn ra tại Nga mùa hè năm 2017.

Video clip bàn thắng trận Mexico thắng Mỹ 3-2. Nguồn: Youtube

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên