08/04/2017 17:42 GMT+7

Dân Philippines tháo chạy vì sợ sóng thần sau động đất

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Ba trận động đất mạnh liên tiếp ngày 8-4 đã làm rung chuyển thủ đô Manila của Philippines. Hàng trăm người dân đã chạy lên các điểm cao vì sợ sóng thần ập tới sau động đất.

Viện nghiên cứu địa chấn và núi lửa Philippines nói có đến 5 trận động đất liên tiếp ở tỉnh Batangas chiều 8-4 - Ảnh: USGS

Theo Cục khảo sát địa chất Mỹ, ba trận động đất liên tiếp có cường độ từ 5-5,9 độ Richter đã tấn công tỉnh ven biển Batangas lúc 15h. Tâm chấn nằm ở độ sâu hơn 47km, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 70km - đài RT của Nga cho biết.

Trong vòng mấy chục phút sau trận động đất thứ 3, ít nhất 2 đợt dư chấn cũng xuất hiện, trong đó có một đợt khá mạnh lên tới 4,7 độ Richter, tờ Inquirer của Philippines thông tin.

Lito Castro, người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Batangas cho biết: "Người dân ở hai thị trấn ven biển của tỉnh đã vội vã chạy tới các điểm cao sau trận động đất. Họ sợ sóng thần sẽ ập vào bờ".

Viện trưởng Viện nghiên cứu địa chấn và núi lửa Philippines Renato Solidum gọi các trận động đất vừa xảy ra là "động đất hàng loạt" tại một đường nứt lục địa, nhưng nó không đủ mạnh để tạo ra sóng thần.

"Đây là hiện tượng tự nhiên và chúng tôi không hi vọng sẽ xảy ra động đất lớn trong khu vực này", ông Solidum nói.

Chưa có báo cáo về các trường hợp thương vong và thiệt hại về cơ sở vật chất, theo Reuters. Tuy nhiên, một số khu vực ở tỉnh Batangas bị mất điện, một số nhà cửa và trung tâm thương mại bị nứt. 

Một số khu vực cũng chịu các trận lở đất và sụt lún.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên