09/11/2015 17:55 GMT+7

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghiệp thực phẩm

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Các công ty Đan Mạch rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn cao về vệ sinh thực phẩm.

Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch Eva Kjer Hansen trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 9-11 - Ảnh: Quỳnh Trung

Bà Eva Kjer Hansen, Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch, đã khẳng định như vậy trong buổi gặp mặt báo chí ở Hà Nội ngày 9-11 nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát.

Trọng tâm của chuyến thăm nhằm vào củng cố mối quan hệ Việt Nam - Đan Mạch dựa trên Thỏa thuận hợp tác Toàn diện giữa hai nước, tăng trưởng thương mại và những cơ hội mới đi cùng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, đồng thời tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực môi trường và thực phẩm.

Để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực này, phía Đan Mạch còn cử thêm một tham tán phụ trách về môi trường và thực phẩm đến làm việc ở Sứ quán Đan Mạch ở Hà Nội.

Theo bà Eva Kjer Hansen, hiện tại có khoảng 139 công ty Đan Mạch đang có mặt ở Việt Nam, một tỉ lệ khá cao so với các quốc gia khác cũng như với quy mô một nước có dân số chỉ khoảng 5,6 triệu dân như Đan Mạch.

Thương mại hàng hoá giữa Việt Nam và Đan Mạch đã tăng 73% trong 5 năm qua. Theo Bộ Công thương, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 450 triệu USD năm 2014. Trong 7 tháng đầu năm 2015, thương mại hàng hoá hai nước tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu quần áo và sản phẩm dệt may đến thị trường Đan Mạch và nhập khẩu các sản phẩm thuỷ sản từ quốc gia Bắc Âu này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên