19/02/2016 07:51 GMT+7

Dân “chịu” cách làm việc này

THU AN
THU AN

TT - Đi ngay vào vấn đề thiết thực, dân cần, dân quan tâm. Yêu cầu giải quyết ngay từng công việc cụ thể với thái độ quyết liệt, trách nhiệm.

Đó là những ghi nhận đầu tiên của người dân về cách thức làm việc của hai tân lãnh đạo TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trong mấy ngày qua.

Còn quá sớm để có thể đưa ra một nhận định, nói trước về một hiệu quả quản lý từ những sự kiện đầu năm này. Nhưng phản hồi từ các phương tiện truyền thông, từ mạng xã hội, từ những quán cà phê... cho thấy nhiều người dân “chịu” cái cách làm việc này của hai tân lãnh đạo TP.

Làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi sáng 18-2, khi nghe lãnh đạo huyện cho biết dân không bán được sữa nên phải bán bớt bò, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ tịch huyện Củ Chi bấm điện thoại gọi ngay tổng giám đốc Vinamilk để hỏi nguyên nhân.

Chủ tịch huyện không có số điện thoại của tổng giám đốc Vinamilk, ông Thăng nói liền: “Kiểm tra thế là biết ngay, chủ tịch chưa gặp tổng giám đốc làm sao biết nguyên nhân người dân không bán được sữa”.

Không dừng lại ở đó, sau cuộc làm việc, Bí thư Thăng đã yêu cầu bộ phận giúp việc liên lạc với tổng giám đốc Vinamilk và trực tiếp nói chuyện với tổng giám đốc Mai Kiều Liên về việc mua sữa bò của dân.

Bà Mai Kiều Liên cho biết sẽ có kế hoạch khảo sát lại cụ thể ngay. Chưa biết kết quả thế nào, nhưng đó chính là cách làm việc mà người dân đang trông đợi.

Những lợi ích cụ thể, thiết thực của dân cũng được nhắc đi nhắc lại trong các cuộc làm việc khác.

Làm việc với ban giám đốc Công an TP chiều 17-2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải nhanh hơn nữa trong xử lý ùn tắc, tháo gỡ dần các điểm nóng về giao thông, ông nói luôn “làm được cho dân thì làm ngay đừng chờ đợi chỉ đạo”.

Ông cũng nhắc “phải đảm bảo thủ tục thông thoáng, giảm phiền hà cho dân”.

Với trưởng Ban dân vận huyện Củ Chi, bí thư Thành ủy nhắc: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo”.

Đi thăm mẹ Việt Nam anh hùng thì ông yêu cầu chính quyền địa phương “làm đường, sửa ngay nhà cho mẹ nghỉ ngơi”. “Bớt nghị quyết, hội họp đi, hành động ngay cái dân cần” - bí thư Thành ủy đưa ra đề nghị cụ thể.

Cụ thể, quyết liệt, trách nhiệm cũng là tác phong làm việc của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. Nói chuyện với lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp đầu năm mới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị “làm lãnh đạo phải nói ít, làm nhiều, tác phong gương mẫu”.

Ông đòi hỏi cán bộ phải bám sát cơ sở, trực tiếp cùng họ tháo gỡ khó khăn. Các trường hợp nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp phải kiên quyết xử lý.

Ông đưa ra yêu cầu cụ thể: “Đã dám ở chức vụ đó thì phải thấy được trách nhiệm, còn nếu không đảm đương được thì xin thôi, xin nghỉ”.

Một người dân nói chưa biết kết quả ra sao nhưng lãnh đạo tâm huyết như vậy là một điều kiện cần để có thể giúp sức giải quyết những khó khăn của TP.

Nhiều người cũng bày tỏ sự ủng hộ cách làm việc mạnh mẽ, quyết đoán, cụ thể, thiết thực nêu trên. Không chỉ “chịu” cách làm việc của các tân lãnh đạo TP, có người còn góp thêm nhiều chỗ, nhiều việc cụ thể cần lãnh đạo TP tiếp tục xắn tay vào làm.

Đó cũng là những kỳ vọng, đòi hỏi rất cụ thể, thiết thực của người dân với những lãnh đạo của mình.

Sẽ còn lắm khó khăn, sẽ còn nhiều việc phải làm nhưng tin rằng những kỳ vọng, gửi gắm của người dân sẽ là động lực cụ thể nhất cho nhà lãnh đạo, quản lý.

Và người dân sẽ còn tiếp tục dõi theo, tiếp tục kỳ vọng nhiều hơn nữa sự cụ thể, quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả ở những người lãnh đạo của mình.

THU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên