22/05/2012 19:06 GMT+7

Đâm chết người tại công viên: nhận án chồng án

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 22-5, TAND TP.HCM đã tổ chức xét xử lưu động vụ án giết người do bị cáo Nguyễn Đăng Bình (22 tuổi, ngụ huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) thực hiện.

Xét bị cáo đã có hành vi giết người nhưng đã tự thú và khai báo, bị hại cũng có phần lỗi, bị cáo đã biết ăn năn hối cải nên hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bình 13 năm tù.

Tổng hợp với bản án hơn 13 năm tù về vụ trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam mà Bình đã bị TAND TP Hà Nội và TAND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa xử trước đó, Nguyễn Đăng Bình phải chịu hình phạt chung là hơn 26 năm tù.

Theo cáo trạng, giữa năm 2009 Nguyễn Đăng Bình vào TP.HCM, sống lang thang ở khu vực bến xe miền Tây, công viên Phú Lâm (quận 6). Bị cáo đã kết băng nhóm với một số đối tượng lang thang và làm quen với một nhóm “nữ quái” do Lương Thị Phi Yến cầm đầu.

Tuy nhiên, mỗi khi băng của Bình có tiền thì nhóm Phi Yến chơi chung, hết tiền thì bị nhóm nữ này không thèm đoái hoài đến nên hai băng nhóm đã phát sinh mâu thuẫn.

Tối 4-1-2010, Bình cùng người bạn trong nhóm (tên Hiếu mập, không rõ lai lịch) đến thuê một phòng trọ tại phường An Lạc, quận Bình Tân để ngủ qua đêm thì cũng gặp nhóm của Phi Yến tại đây. Bị cáo Bình đã cãi nhau và xô xát với một “đệ tử” của Phi Yến khiến chủ nhà trọ phải đuổi cả hai nhóm ra ngoài, không cho thuê phòng nữa.

Biết “đệ tử” của mình bị đánh, Lương Thị Phi Yến tìm gặp hất hàm tra hỏi Bình lý do dám đánh đệ tử của mình nhưng Bình không thèm trả lời. Tức giận, Phi Yến rút dao lao tới đâm Bình khiến bị cáo phải tháo chạy thoát thân.

Hôm sau, Bình lại lần nữa chạm mặt băng “nữ quái” này tại công viên Phú Lâm. Thấy Bình, Phi Yến cầm dao lao tới định đâm thì bị cáo bất ngờ rút con dao đã thủ sẵn trong người đâm một nhát trúng ngực làm Yến gục xuống. Sau khi bỏ chạy và biết tin Phi Yến đã chết, bị cáo Bình trốn ra Hà Nội để trốn lệnh truy nã.

Đến tháng 2-2010, Nguyễn Đăng Bình đột nhập vào một biệt thự tại khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông thực hiện một vụ trộm cắp tài sản trị giá hơn 2,6 tỉ đồng và bị bắt. TAND TP Hà Nội đã xử phạt Nguyễn Đăng Bình 12 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Trong khi đang thi hành bản án này thì đến ngày 11-6-2011, Bình lén trốn thoát khỏi trại giam nhưng hai ngày sau đã bị bắt lại. TAND huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp tục xử phạt Bình 30 tháng tù giam về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”. Ngày 29-7-2011, Bình bất ngờ viết đơn khai nhận mình chính là thủ phạm trong vụ án sát hại Lương Thị Phi Yến trước đó.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên