01/04/2016 12:10 GMT+7

Đã xác định được người tung tin trẻ bị bắt cóc tại Đà Lạt

ĐỨC HUY - M.VINH
ĐỨC HUY - M.VINH

TTO - Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được người tung tin trẻ em bị bắt cóc lên mạng xã hội khi những thông tin này chưa được kiểm chứng chính xác là Đỗ Vũ Tuấn Anh

Từ lời cảnh báo của người thân, Đỗ Vũ Tuấn Anh (29 tuổi, TP Đà Lạt) đã đăng thông báo khẩn trên Facebook của mình thông tin về một nhóm gồm 12 người bắt cóc trẻ em đã đến TP Đà Lạt.

Thông báo khẩn của Tuấn Anh đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và làm dư luận ở TP Đà Lạt hoang mang khi mọi việc chưa rõ ràng.

Theo điều tra, ngày 19-3 sau khi một số phương tiện thông tin đưa tin về vụ việc có người lạ dụ dỗ để bắt cóc trẻ em tại huyện Đạ Tẻh và TP Đà Lạt, khi được người thân ở TP.HCM cảnh báo, Tuấn Anh đã dùng tài khoản Facebook cá nhân “Đỗ Vũ Tuấn Anh” đăng “thông báo khẩn”.

Thông báo khẩn có đoạn: “Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay. Người lớn trẻ nhỏ hãy nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. 1 cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt...”.

Tuấn Anh còn đề nghị “mọi người share nhiệt tình toàn Đà Lạt giúp” và khi phát hiện khả nghi thì gọi trực tiếp vào số điện thoại cho Tuấn Anh. Tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh khai để thông tin thêm tin cậy, Tuấn Anh còn bịa ra “vừa liên lạc với vài chú và đàn anh bên 113”.

Cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chính thức thông tin về những tin đồn liên quan đến bắt cóc học sinh gây xôn xao trên địa bàn tỉnh từ tháng 2 đến nay.

Thông tin về những vụ bắt cóc gây hoang mang đến mức các phòng giáo dục và đào tạo huyện Đạ Tẻh và TP Đà Lạt phải ra văn bản cảnh báo về tình trạng bắt cóc trẻ em, đồng thời hướng dẫn các trường và phụ huynh thực hiện một số biện pháp đề phòng việc bắt cóc trẻ em.

Văn bản của Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định ba vụ bắt cóc được các trang mạng đăng tải đều là thông tin không có thật, do một số học sinh dựng lên vì nhiều lý do.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo huyện Đạ Tẻh, TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc có văn bản đính chính thông báo trước đó về tình trạng bắt cóc diễn ra trên địa bàn hoặc thu hồi các văn bản liên quan.

ĐỨC HUY - M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên