05/09/2011 12:00 GMT+7

Cựu tổng giám đốc IMF về quê nhà

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông Dominique Strauss Kahn hôm 4-9 đã trở về quê nhà ở Pháp cùng với vợ, sau nhiều tháng vướng vào vụ kiện cáo tấn công tình dục một nữ hầu phòng tại New York.

Read this on Tuoitrenews.vnKhép lại vụ bê bối “DSK”Cô hầu phòng đệ đơn kiện dân sự ông Strauss-KahnCông tố viên đề nghị hủy vụ xét xử Strauss-Kahn

2dwdFGcy.jpgPhóng to

Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn cùng vợ Anne Sinclair rời sân bay quốc tế Roissy-Charles-de-Gaulle ngày 4-9-2011 - Ảnh: Getty Images

Reuters cho biết đón ông DSK và người vợ Anne Sinclair tại sân bay Charles de Gaulle có rất nhiều phóng viên và nhân viên bảo vệ.

Ông Strauss Kahn chỉ vẫy tay chào giới phóng viên nhưng không nói lời nào mà lên xe ngay về Paris.

Thanh danh của ông Strauss Kahn đã bị sứt mẻ trong vụ việc bắt đầu từ tháng 5. Suốt quá trình điều tra, nhiều chi tiết đời tư của ông Strauss Kahn đã bị khai thác và phơi bày trên truyền thông.

Từ trong nhà giam, ông đã viết đơn từ chức tổng giám đốc điều hành IMF.

Ngày 23-8, tòa án New York bỏ quyết định truy tố hình sự ông Strauss Kahn. Ông Strauss Kahn thoát khỏi vụ kiện tấn công tình dục tại New York do nhân chứng bị nhận định không đáng tin, còn lời khai của nguyên đơn thì mâu thuẫn.

Tuy nhiên, ông còn phải đối mặt với một vụ kiện dân sự cũng về cáo buộc cưỡng dâm tại Pháp, do một nữ nhà văn đâm đơn.

Theo Reuters, thời điểm ông Strauss Kahn về nước diễn trong bối cảnh đảng Xã hội đang lựa chọn ứng viên tranh cử tổng thống.

Trước khi xảy ra vụ việc, ông Strauss-Kahn rất được ủng hộ và được dự đoán là ứng viên nặng ký trong cuộc đua tổng thống. Nhưng sau nhiều tai tiếng đã xảy ra thì giờ đây các cử tri không muốn ông tham gia chính trường.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên