24/09/2013 11:03 GMT+7

Cựu nhân viên FBI rò rỉ thông tin mật với hãng AP

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một cựu nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bị bắt năm 2012 vì các cáo buộc khiêu dâm trẻ em đã thừa nhận việc tiết lộ thông tin mật cho cánh báo giới, theo BBC ngày 24-9.

aczE8v8R.jpgPhóng to
Cựu nhân viên FBI Donald Sachtleben Ảnh: FBI

Theo Washington Post, ông Donald Sachtleben (55 tuổi) đã tiết lộ việc FBI ngăn chặn một âm mưu đánh bom của tổ chức khủng bố al-Qaeda nhằm vào một chiếc máy bay dân sự Mỹ cho một nhà báo thân quen thuộc tờ AP hồi tháng 5-2012.

Các quan chức liên bang cho biết việc rò rỉ thông tin này gây nguy hại đến hoạt động tình báo quốc tế và đặt mạng sống của nhiều người vào vòng nguy hiểm.

Huffington Post cho biết ông Sachtleben từng phục vụ 25 năm tại FBI và tham gia nhiều trường hợp quan trọng như vụ đáng bom thành phố Oklahoma và cuộc săn đuổi Unabomber.

Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận danh tánh Sachtleben sau khi thu giữ một đoạn băng ghi âm của AP có nội dung liên quan đến thông tin bị rò rỉ trên.

Nếu thẩm phán của vụ án đồng thuận với lời thú tội của Sachtleben, cựu nhân viên FBI này có thể phải ngồi tù 12 vì tội rò rỉ thông tin mật và tội danh khiêu dâm trẻ em.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên