13/02/2012 04:15 GMT+7

Cupid ơi, đừng khóc!

ĐOÀN THẠCH BIỀN
ĐOÀN THẠCH BIỀN

TT - Theo thần thoại phương Tây, Cupid là thần tình yêu trong hình dáng một đứa trẻ. Công việc của thần là lấy một mũi tên, ghi tên một người rồi bắn mũi tên đó vào một người khác giúp hai người xa lạ yêu nhau.

Nhìn lại công việc mình đã làm mấy nghìn năm qua, thần chợt ước ao có ai đó bắn tên vào tim thần để thần được một lần yêu. Nhưng không ai làm việc đó cho thần. Thần đành tự an ủi: “Cupid ơi, đừng khóc!” rồi tiếp tục đi làm nhiệm vụ... Bạn hãy tưởng tượng mình là thần Cupid chuyên giúp người ta yêu nhau, còn mình muốn yêu lại không được. Bạn có khóc không?

BKJmS4md.jpgPhóng to
Sách do Tủ sách Tuổi Trẻ và NXB Trẻ ấn hành - Ảnh: M.ĐỨC

Những truyện ngắn của Phương Trinh thường gợi ý: Nếu bạn là nhân vật đó và ở trong trường hợp đó, bạn xử sự thế nào? Nó giúp bạn - một người đọc - tưởng tượng mình là một diễn viên sống trong những vai diễn khác nhau. Đa số vai diễn đó là người tình: Một chàng trai trên đường đến nhà người yêu để ra mắt bố mẹ nàng. Chàng chợt nhận được điện thoại của sếp gọi về công ty gấp để giải quyết một chuyện quan trọng. Chàng sẽ chọn đi hướng nào? (Đi thẳng, đi thẳng rồi quẹo trái). Một cô gái muốn hiến dâng thân xác cho người mình yêu. Chàng trai sẽ đối xử với nàng như thế nào? (Hoa bất tử ở Houston).

Những nhân vật trong truyện của Phương Trinh như những thiên thần có đôi cánh khỏe mạnh. Họ có thể rơi xuống vực sâu nhưng vẫn cố gắng tung cánh bay lên thoát hiểm. Nếu Phương Trinh viết thêm những thiên thần bị gãy cánh, không bay lên được, tập truyện của cô sẽ phong phú hơn.

ĐOÀN THẠCH BIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên