24/09/2015 12:05 GMT+7

​Cuộc đời buồn sau tai nạn

NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên)
NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên)

TTO - Từ một người đàn ông khỏe mạnh, sau một tai nạn, anh Nguyễn Văn Long đã trở thành người tàn phế. Cuộc sống anh Long bị đảo lộn suốt 5 năm qua.

Anh Nguyễn Văn Long (43 tuổi) hiện ngụ tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai - Ảnh: Nguyễn Thanh Dũng

Năm 2010, trong một lần đi làm hồ, anh bị tai nạn và giập tủy sống. Hơn một năm ròng điều trị vô cùng tốn kém tại bệnh viện, anh trở về nhà trên chiếc xe lăn.

Bây giờ hằng tuần anh phải tiếp tục đi điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp ở quận 8, TP.HCM.

Dù vậy, anh vẫn thường xuyên đau nhức xương sống. Những cơn đau hành hạ anh đến mất ăn mất ngủ.

Suốt một năm điều trị sau tai nạn, anh đã phải bán hết đồ đạc trong nhà và vay mượn đến 60 triệu đồng, giờ còn nợ 25 triệu đồng không biết bao giờ mới trả được.

Hiện tại mỗi tuần anh đi quận 8 điều trị tốn kém đến 1,7 triệu đồng. Trong khi đó, anh không có tài sản hay đất đai gì, ngay cả ngôi nhà anh đang ở cũng là ở nhờ nhà của người khác.

Trước khi bị tai nạn, anh cũng có thời gian làm việc tại một công ty, cuộc sống gia đình ổn định. Sau tai nạn, chấn thương buộc anh phải nghỉ việc. Vợ anh lại bỏ nhà đi nên hiện anh chỉ sống một mình. Anh có hai đứa con đều lập gia đình nhưng ở xa, chỉ có hai cháu gái Thảo, Hiền thường xuyên tới lui chăm sóc, cho anh tiền tạm duy trì cuộc sống.

Tuy nhiên, các con và cháu của anh không khấm khá gì nên cũng chẳng giúp anh được là bao.

Mang bệnh nhưng phải ăn uống kham khổ nên anh ngày càng tiều tụy, tinh thần suy sụp, dễ tủi thân.

Bà Nguyễn Thị Se, tổ trưởng tổ 14 thuộc phường Quyết Thắng, nói: “Hoàn cảnh anh Long hiện tại thật sự khó khăn, vợ anh lại bỏ đi, ngồi xe lăn suốt nên hai chân anh ngày một teo lại, thật đáng thương”.      

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 56, giúp đỡ anh Nguyễn Văn Long.

NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên