Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Cung và cầu - hiểu và chia sẻ

15/12/2016 09:00 GMT+7

Từ ngày 1-7-2017, Chính phủ sẽ chính thức đưa việc sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các doanh nghiệp phân phối xe phải có hệ thống bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành đúng quy định…

Trước yêu cầu mới này, Namviet Motor cùng Hyundai Motor đã có buổi làm việc cùng ông Lê Tuấn Anh, phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật và ban lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) - doanh nghiệp khai thác cảng biển lớn nhất Việt Nam, một trong các khách hàng thân thiết của Namviet Motor nhiều năm qua về các yếu tố quan trọng nhất khi SNP quyết định đầu tư dàn xe tải, xe đầu kéo.

Từ trái sang, Ông Bùi Nguyễn Huy Hà – Tổng giám đốc Namviet Motor, ông S. G Kang – Trưởng đại diện VP Hyundai Motor khu vực Châu Á Thái Bình Dương; và ông Lê Tuấn Anh – Phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật Tân Cảng Sài Gòn.
Từ trái sang: Ông Bùi Nguyễn Huy Hà (tổng giám đốc Namviet Motor), ông S. G Kang (trưởng đại diện VP Hyundai Motor khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và ông Lê Tuấn Anh (phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật Tân Cảng Sài Gòn)

Từ nhu cầu của doanh nghiệp

Thành lập từ năm 1989, hiện SNP đang nắm giữ 89% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực TP.HCM, gần 50% thị phần cả nước. Từ năm 2010, SNP đã thành lập 13 đơn vị tiếp vận khai thác vận chuyển xe đầu kéo trên khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, do đó nhu cầu đầu tư rất lớn. Yếu tố hàng đầu mà SNP lựa chọn khi quyết định đầu tư là nguồn xe phải có thương hiệu, chất lượng cao.

Đặc thù là doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 28 công ty thành viên, nhu cầu đầu tư lớn của tổng công ty rất lớn nên rất cần các chính sách hỗ trợ tài chính. Do đó, các nhà cung cấp phương tiện vận tải phải có các chính sách tài chính tốt để hỗ trợ khách hàng như: thanh toán trả chậm, liên kết với ngân hàng để có các gói cho vay với lãi suất thấp, hình thức thuê bao tài chính…

Ngoài ra, đơn vị phân phối phải có trạm dịch vụ cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng tiêu chuẩn chính hãng. Các đơn vị phân phối cũng phải có cán bộ kỹ thuật chuyên trách thực hiện huấn luyện, đào tạo cơ bản cho đội ngũ lái xe và chuyên sâu cho đội ngũ kỹ thuật của SNP trong việc sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đúng quy trình và kịp thời.

Đến năng lực nhà phân phối

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng khi quyết định lựa chọn dàn xe đó là sản lượng xe nhà phân phối có khả năng cung cấp. Hiện tại, SNP đang điều hành quản lý số lượng hơn 1.000 xe tải, xe đầu kéo các loại. Trong thời gian tới, SNP mong muốn tìm kiếm nhà phân phối có khả năng cung ứng đủ số lượng xe chất lượng cao, đa dạng chủng loại như yêu cầu.

Tân Cảng Sài Gòn là khách hàng thân thiết của Namviet Motor nhiều năm qua
Tân Cảng Sài Gòn là khách hàng thân thiết của Namviet Motor nhiều năm qua

Tìm hiểu về yêu cầu này, Namviet Motor và Hyundai Motor đã cam kết đưa ra gói hỗ trợ trị giá 20.000 USD để sửa chữa (đại tu) lô 17 xe đầu kéo Hyundai HD700 đã hết thời hạn bảo hành và chịu trách nhiệm giám sát, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật trong suốt quá trình sửa chữa. Biên bản ghi nhớ và lễ trao tặng gói hỗ trợ đã diễn ra vào ngày 19-11-2016 tại trụ sở SNP khu vực miền Bắc (TP Hải Phòng).

Lễ trao tặng gói hỗ trợ 20.000USD giữa Hyundai Motor, Namviet Motor và Tân Cảng Sài Gòn.
Lễ trao tặng gói hỗ trợ 20.000 USD giữa Hyundai Motor, Namviet Motor và Tân Cảng Sài Gòn

Namviet Motor - phân phối chính thức xe tải, ôtô đầu kéo, xe chuyên dụng Hyundai trên 5 tấn với hệ thống đại lý và trạm dịch vụ trên toàn quốc cam kết mang lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất luôn vượt qua mong đợi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Namviet Motor - VP: Tầng 4, 81 Cao Thắng, P3. Q.3, TP.HCM

ĐT: (08) 3929 2626 - Fax: (08) 3929 2323

www.namvietmotor.com.vn

THU THẢO