28/03/2014 08:23 GMT+7

Cùng chung sức làm phim tài liệu về Tướng Giáp

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Ngày 27-3, tạp chí Điện Ảnh VN, Viện Phim VN phối hợp với một số đơn vị chính thức công bố dự án sản xuất phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tên gọi Vị tướng của nhân dân.

Xem phim, kịch về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bộ phim không sử dụng kinh phí nhà nước mà bằng tiền xã hội hóa. Theo thống kê của tạp chí Điện Ảnh VN, đến thời điểm ra mắt dự án, tạp chí đã nhận được đóng góp gần 500 triệu đồng từ 562 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân... Đạo diễn Nguyễn Thị Việt Nga - đạo diễn phim Vị tướng của nhân dân - chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng làm ngắn gọn nhưng chuyển tải được hình tượng một vị tướng, một con người vì dân vì nước”.

Đoàn làm phim đã thực hiện phần ghi hình ở Quảng Bình, Hà Nội. Từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ tiếp tục thực hiện ở TP.HCM, Huế, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Tây nguyên và một số tỉnh phía Bắc. Đặc biệt, phim sẽ có những cảnh quay tại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Điện Biên ngày 7-5. Ngoài ra, phim dự kiến cũng sử dụng tư liệu của Đài truyền hình VN, Đài truyền hình Quảng Bình và một số đài khác, đặc biệt những cảnh quay lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dự kiến sau hai tháng làm hậu kỳ, đến tháng 9 bộ phim sẽ chính thức hoàn thành.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên