15/04/2015 10:02 GMT+7

​Cứ yên tâm, “tám” tiếp...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Báo đăng bên Trung Quốc người ta đang mở chiến dịch triệt mấy ông cán bộ lấy giờ công đi ăn sáng, hẹn hò, làm việc riêng.

Mấy cha quen thói trốn việc cà phê tám chuyện như tụi mình đọc tin này phải giật mình lo lắng.

- Hơi đâu mà lo xa dữ vậy! Chuyện bên xứ họ mà mình ở đây lại lo. Ờ mà vụ xử lý công chức lấy giờ công đi cà phê sáng, đi nhậu chiều ở ta một dạo cũng ồn ào lắm, thanh tra kiểm tra rần rần, cũng nêu lên đôi ba trường hợp phải kiểm điểm. Nhưng giờ thì hình như lắng xuống, có lẽ các bác nhà mình nghiêm túc rồi...

- Chuyện này thực hư thế nào thì cứ ra các quán cà phê mỗi sáng là rõ. Có ông vỗ vai tui bàn rằng qua đợt rồi, cứ thoải mái.

Vả lại chuyện rề rà, lề mề vốn là bệnh lâu năm, đâu thể trị hết ngay được, phải từ từ có lộ trình. Làm căng quá anh em sốc! Không hiểu cái tin chiến dịch ở Trung Quốc có làm nóng lại tình hình trong mấy ngày tới, nếu lo thì tạm “chém vè” cà phê, trà lá trong phòng cơ quan vậy!

- Quả thật không ai hiểu ta hơn... ta. Cứ thế mà làm, thanh tra kiểm tra thì có đợt, còn chuyện cà phê là chuyện thường ngày, thường tháng, thường năm. Có muốn thanh tra kỹ cũng chẳng lấy ai làm, sức đâu làm.

Và còn khối chuyện khác to lớn hơn, mấy chuyện lấy giờ công xem ra chỉ là chuyện nhỏ. Đừng lo, tui với ông cứ yên tâm cà phê tám thêm đôi chuyện nữa, bắt đầu từ vụ hôm rồi có nghe một ngôi sao chân dài mới lộ hàng...

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên