15/11/2013 00:17 GMT+7

Cử tri phê phán nạn xây công trình hoành tráng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 14-11, bà Ngô Thị Doãn Thanh, chủ tịch HĐND TP Hà Nội, cùng một số đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc với bà con cử tri tại Q.Ba Đình.

Ông Lâm Thắng, cử tri P.Thành Công, Q.Ba Đình, cho rằng hiện nay các cấp, các nơi đều kêu gọi tiết kiệm, chống lãng phí, nhưng nhiều công trình được xây ở cấp huyện trên địa bàn Hà Nội cho thấy việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí chưa được triệt để.

“Ở huyện Hoài Đức có công trình sân vận động tới vài chục triệu USD... Có người nói ở cấp huyện mà xây sân vận động quy mô tới 2 vạn chỗ là rất lãng phí. Trong khi ở các huyện, thậm chí ở cả cấp quận vẫn đang cần vốn cho các công trình thiết thực như trường học, bệnh viện thì việc xây sân vận động to như ở huyện Hoài Đức là rất lãng phí, không hợp với mong đợi của nhân dân” - ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng lên tiếng phản đối “hội chứng” đua nhau xây dựng cổng chào ở các huyện, xã ngoại thành và đề nghị HĐND TP xem xét trách nhiệm của lãnh đạo phê duyệt cho thực hiện những dự án này.

Đồng tình với ý kiến của ông Thắng, ông Trần Đình Phong, cử tri P.Kim Mã, Q.Ba Đình, nói: “Thấy các huyện làm công trình văn hóa, thể thao đồ sộ mà người dân tủi thân. Phường Kim Mã chúng tôi khát khao có được một ngôi trường mầm non. Chúng tôi tha thiết đề nghị bố trí vốn, bố trí đất cho những công trình thiết thực như vậy”.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bà Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận ý kiến của cử tri. Bà Thanh khẳng định việc tiết kiệm, chống lãng phí đã được TP yêu cầu các cấp nghiêm túc thực hiện. “TP đã yêu cầu quận, huyện rà soát lại các công trình đầu tư để cắt giảm những công trình không thiết thực, chưa cấp bách” - bà Thanh khẳng định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên