16/11/2012 07:59 GMT+7

Cử tri kêu ca việc phạt chủ xe không chuyển quyền sở hữu

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 15-11, ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng một số đại biểu đã tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 6 HĐND TP.

Tại đây, cử tri đã nêu nhiều bức xúc liên quan đến việc thu các loại phí và quy định xử phạt chủ xe không chuyển quyền sở hữu.

HhogVHtG.jpgPhóng to

Cử tri Nông Quang Lộc: “Quy định xử phạt xe không chính chủ ở thời điểm này đâu có hợp lòng dân... Phí sang tên cao, thủ tục phiền hà thì làm sao sang tên chính chủ được?” - Ảnh: Xuân Long

Ông Nông Quang Lộc (P.Hàng Mã) bày tỏ lo lắng khi chương trình kỳ họp HĐND TP tới đây có nội dung bàn về phí và lệ phí. “Hiện nay đời sống người dân rất khó khăn. Tôi được biết trong kỳ họp này HĐND TP có bàn về quy định thu phí và lệ phí. Tôi chưa rõ mức thu và mức điều chỉnh như thế nào, nhưng trong hoàn cảnh đời sống khó khăn như bây giờ, tôi đề nghị HĐND TP nghiên cứu mức thu và nếu có điều chỉnh thì cần có tính toán hợp lý”...

Đề cập đến những bất cập trong xử phạt đối với những trường hợp chưa chuyển quyền sở hữu ôtô, xe máy, ông Nguyễn Trường Kỳ (P.Trần Hưng Đạo) kể: “Nhiều người trong phường tôi đều nói rằng việc quy định khi mua xe phải sang tên chính chủ có từ lâu rồi, nhưng lâu nay cơ quan chức năng đã buông lỏng để cho người dân quen với việc mua xe không cần sang tên. Người dân cũng nói cách đây bảy năm ngay TP Hà Nội cũng đã có quyết định cấm đăng ký xe máy tại bốn quận nội thành. Sau đó TP đã sửa quy định này, nhưng trước khi TP sửa đã có hàng vạn trường hợp đi mua suất đăng ký xe ở các huyện ngoại thành với giá 2-4 triệu đồng/xe để đăng ký xe mới. Đến bây giờ đột ngột đưa ra quy định xử phạt chủ xe không chuyển quyền sở hữu thì quả là rất khó cho người dân. Những người dân mua suất đăng ký ngày trước đến nay cũng không thể biết người đăng ký cho xe của mình đang ở đâu thì làm sao chuyển quyền sở hữu?”.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Thế Thảo ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời giao các sở, ngành tổng hợp các ý kiến báo cáo UBND TP, HĐND TP giải quyết và kiến nghị theo thẩm quyền.

Đề cập vấn đề cử tri băn khoăn Hà Nội đăng cai Asiad thì tiền đâu để đầu tư, ông Thảo khẳng định: “Việc Hà Nội được lựa chọn đăng cai Asiad 18 là niềm vinh dự rất lớn. Đã là vinh dự thì cũng phải có trách nhiệm đi kèm nên để đăng cai được thì cũng phải đầu tư. Hiện nay để tổ chức Asiad 2019 dự kiến sẽ phải đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Đây mới là con số dự kiến, còn phải tính toán tiếp, nhưng ngoài số vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng thì chắc chắn Asiad cũng sẽ mang lại cho Hà Nội sự tăng trưởng về thương mại, dịch vụ cũng như vị thế trong mắt bạn bè quốc tế”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên