16/07/2013 10:12 GMT+7

Cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc vì dự án treo, tai nạn giao thông

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 16-7, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa V khai mạc kỳ họp thứ 6. Cử tri địa phương này đang bức xúc vì các dự án treo, tai nạn giao thông gia tăng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Bình, phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trong kỳ họp này sẽ tập trung làm rõ một số vấn đề nổi cộm tại địa phương này trong 6 tháng đầu năm 2013 như: tình hình tai nạn giao thông gia tăng, tình trạng ô nhiễm môi trường chưa giảm. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 14 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn, đồng thời sẽ miễn nhiệm, bầu bổ sung một số chức danh của UBND trong nhiệm kỳ 2011-2016.

Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013, ông Trần Minh Sanh, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết tổng thu ngân sách của tỉnh này đạt gần 57.000 tỉ đồng (bằng 45,94% so với dự toán và giảm hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái).

Đáng chú ý thu ngân sách nội địa trong 6 tháng đầu năm tăng cao chủ yếu nhờ vào nguồn chia khai thác khí năm 2012 chuyển sang và thu từ xổ số kiến thiết. Làm rõ hơn về thu ngân sách, ông Nguyễn Thành Long - giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - báo cáo trong 15 khoản mục thu nội địa chỉ có bốn khoản thu đạt và vượt trên 50% dự toán, 11 khoản còn lại đạt dưới 50%, không đạt chỉ tiêu đề ra.

vkyIZ1Ve.jpgPhóng to
Quang cảnh kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa V - Ảnh: Đông Hà
WKkKXLl1.jpgPhóng to
Khu phố 11, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu đã bị “treo” 20 năm nay vì dự án Trung tâm Chí Linh của Tổng công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị (DIC) làm chủ đầu tư đến nay chưa hoàn thành - Ảnh: Đông Hà

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ảnh đến cơ quan này chủ yếu tập trung nhiều vào vấn đề quy hoạch, xây dựng và quản lý đất đai. Vấn đề bức xúc nhất của cử tri hiện nay là tình trạng các dự án quy hoạch đã lâu nhưng chưa tiến hành xây dựng, hoặc xây dựng mang tính đối phó làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Cử tri đề nghị phải thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư trước khi có chủ trương giao đất. Đồng thời có quy định thời gian cụ thể, nếu chủ đầu tư không hoàn thành thì thu hồi dự án và có chế tài xử lý. Ngoài ra, người dân cũng bức xúc tình trạng tai nạn giao thông tăng cao, ô nhiễm môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp…

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên