13/12/2013 20:44 GMT+7

Cụ ông khóa cửa trường mầm non 3 ngày do xã không trả đất đúng hẹn

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - Đến khoảng 11g trưa 13-12, sau khi được sự vận động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), ông Nguyễn Tấn Chức (80 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đã mở cửa lại cho trường mầm non.

phK1c1V6.jpgPhóng to
Ông Chức trình bày vụ việc - Ảnh: Tịnh Ngọc
0yVJpiSC.jpgPhóng to
Sáng 13-12, Trường mầm non Hoa Hồng vẫn bị khóa cổng - Ảnh: Tịnh Ngọc

Theo người dân xã Hòa Tú 2, từ chiều 11 đến sáng 13-12, do bức xúc việc chính quyền địa phương cùng ngành chức năng có liên quan không giao đất chuyển đổi đúng hẹn nên ông Chức đã mua ổ khóa và dây xích đến khóa cổng Trường mầm non Hoa Hồng (xã Hòa Tú 2) làm hơn 150 học sinh 5 lớp phải nghỉ học.

Theo UBND xã Hòa Tú 2, đầu năm 2013, trước khi xây dựng Trường mầm non Hoa Hồng, xã có vận động ông Chức (có đất cặp trường) đổi cho xã 4.000m2 đất để xây trường đạt chuẩn. Theo đó, xã Hòa Tú 2 sẽ đổi cho ông Chức phần đất công do xã quản lý gần trụ sở UBND xã, hứa sẽ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao đất cho ông Chức.

Tuy nhiên, thời gian kéo dài do phần đất dự định sẽ giao cho ông Chức, trước đây cho 7 hộ dân ở tạm, nay chỉ có 2 hộ bàn giao, còn 5 hộ kiên quyết không di dời.

Trưa 13-12 trường đã được mở cổng, nhưng do thời gian mở cổng trường quá trễ và nhiều phụ huynh không hay biết nên trong ngày 13-12 các em học sinh vẫn không được đi học.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Chức cho biết ông "rất buồn vì đã khóa cổng trường gây trở ngại cho việc học và giảng dạy của giáo viên". Tuy nhiên, ông "không còn cách nào khác để buộc các ngành chức năng có liên quan giao đất đúng hẹn nên mới làm như vậy".

Hiện các ngành chức năng có liên quan đã cam kết thực hiện đúng yêu cầu của ông Chức trong biên bản cuộc họp.

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên