25/11/2012 14:51 GMT+7

Cụ già 87 tuổi bán báo bốn thập niên ở ga Hà Nội

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ở ga Hà Nội, hành khách đi tàu thường bắt gặp một cụ già ôm xấp báo đi bán dạo trong các phòng đợi tàu. Cụ là Nguyễn Vĩnh Hân, năm nay 87 tuổi, ở Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

6OWcDNMK.jpgPhóng to
Cụ Nguyễn Vĩnh Hân trong phòng đợi tàu ở ga Hà Nội - Ảnh: Lam Giang

Tuổi tác đã cao nhưng trông cụ vẫn nhanh nhẹn, nói chuyện với mọi người rất minh mẫn. Cụ cho biết là gốc người Huế, bộ đội tập kết ra Bắc năm 1955, làm người nhà nước ở thủ đô rồi nghỉ hưu, nay sống với vợ con ở Cửa Nam.

Cụ bảo: “Tôi yêu nhà ga Hàng Cỏ ngày xưa và ga Hà Nội bây giờ nên gần 40 năm qua tôi chỉ bán báo ở đây. Thật ra tôi bán báo không phải vì mưu sinh, vì chuyện đó đã có lương hưu và vợ con lo rồi. Tôi tìm được niềm vui sống tuổi già qua những ngày bán báo như thế này”.

Cuộc sống tuổi già của cụ Hân càng thêm vui, thêm khỏe và có ý nghĩa khi bán báo. Bởi theo cụ Hân, giữa chốn đông người ta tìm được những niềm vui từ tình cảm của những người dù là xa lạ hoặc chỉ một lần gặp gỡ. Có người vừa mua báo vừa chuyện trò động viên, có người lại hỏi han chia sẻ. Người cao tuổi thì gợi chuyện xưa để có phút giây hoài niệm lại thời tuổi trẻ...

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên