09/02/2013 08:30 GMT+7

Cứ chuyển động, tiến về phía trước

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTXuân - Năm 2008, cô học trò lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM Ngô Thanh Phương Quỳnh sốc nặng khi không trúng tuyển vào trường đại học theo nguyện vọng ban A.

Cú sốc ấy được lý giải bởi thành tích học tập tốt suốt nhiều năm trước đó và càng nặng hơn bởi Phương Quỳnh được khá nhiều học sinh, thầy cô… biết đến vì rất tích cực trong các hoạt động phong trào.

RwZyCl5e.jpgPhóng to
Ngô Thanh Phương Quỳnh

Quỳnh từng tự hỏi việc thất bại trong kỳ thi ấy có phải vì đã quá chú tâm vào các hoạt động phong trào? Và như nhiều thí sinh khác, Quỳnh từng nghĩ đến việc ôn thi và thi lại vào năm sau. Nhưng khi nhận kết quả trúng tuyển ban D ngành quản trị du lịch và khách sạn nhà hàng khoa ngôn ngữ và văn hóa học của ĐH Hoa Sen là một bất ngờ may mắn nhưng có lẽ cũng là một cái duyên, Phương Quỳnh quyết định đặt ngay cho mình mục tiêu mới: tốt nghiệp thủ khoa của ngành.

Câu chuyện quản lý thời gian, cân đối giữa việc học và hoạt động Đoàn - Hội được cô tân sinh viên ấy xem xét cẩn trọng. Quỳnh tiếp tục thử thách bản thân khi xác định cần làm tốt cả hai việc ấy ở chặng đường đại học.

Góp sức trong nhiều sân chơi của sinh viên trường và sinh viên thành phố, gương mặt của cô gái từng là chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen sáng bừng khi nói về những hoạt động hấp dẫn mà Quỳnh đã cùng các bạn tổ chức như: cuộc thi hát tiếng Anh Raise your voice 2010 (tạm dịch: Hãy hát lên), cuộc thi nghiệp vụ nhà hàng khách sạn I-Hotelier 2011 (tạm dịch: Tôi - Người quản lý khách sạn)… Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2011 do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, một trong 40 gương mặt “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tiêu biểu TP.HCM năm 2012 và nhiều giải thưởng khác như những ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của cô gái ấy.

Năm 2012, tốt nghiệp ĐH Hoa Sen với điểm số 3,36/4, Phương Quỳnh giữ vị trí á khoa 2 của ngành quản trị du lịch và khách sạn nhà hàng và được chọn làm đại diện tân khoa đọc diễn văn tốt nghiệp.

Cô chia sẻ: “Tôi không xem những mục tiêu chưa đạt được là thất bại. Đó chỉ là những trạm dừng tạm thời và vì vậy tôi cần tiếp tục tiến lên. Tuổi 20, tôi chọn lối sống dám nghĩ, dám làm, dám thất bại, dám chấp nhận sự thật, không ngừng chuyển động về phía trước (Keep moving forward). Những mục tiêu, khát vọng giúp tôi định vị rõ hơn hành trình sống của mình, giúp tôi tin rằng cứ đi thì sẽ tới, có chí thì nên”.

Ngô Thanh Phương Quỳnh - cựu chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen

- 23 tuổi

- Kết nạp Đảng năm 18 tuổi tại Trường THPT Lê Quý Đôn TP.HCM

- Bằng khen “Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè 2010” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng

- Bằng khen “Sinh viên tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GD-ĐT đồng trao tặng

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2011 do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên