20/11/2013 15:33 GMT+7

Công ty gây sự cố tràn bùn thải titan thiệt hại 5 tỷ đồng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 20-11, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Thuận đến kiểm tra hoạt động khắc phục hậu quả sau cơn lũ bùn thải titan tràn ra môi trường vào ngày 18-11.

Đoàn kiểm tra đã đo đạc hồ chứa bùn thải nơi xảy ra sự cố cùng tình hình chấp hành lệnh cấm khai thác của UBND tỉnh Bình Thuận trước đó.

Đại diện của công ty trên cho biết sau khi xảy ra sự cố thì công ty này bị thiệt hại rất nặng nề. Tổng ước tính thiệt hại cho các thiết bị, vật tư, máy móc phục vụ khai thác titan là khoảng 5 tỷ đồng. Riêng thiệt hại phía bên ngoài liên quan đến người dân sau khi kiểm tra sẽ tiến hành đền bù thỏa đáng cho người dân.

Hiện nay công ty trên đang khẩn trương khắc phục hậu quả theo dự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận. Phương hướng khắc phục là rửa trôi bùn thải titan ra biển cách đó khoảng 500m. Cơ quan chức năng cũng đã lấy các mẫu nước, bùn thải của công ty để tiến hành xét nghiệm.

Theo ghi nhận tại hiện trường vào sáng 20-11, công tác khắc phục hậu quả diễn ra khá chậm do vùng bị ảnh hưởng bởi lũ bùn thải titan rộng khoảng 1km2 nhưng nhân công của công ty chỉ có khoảng 10 người. Phía ngoài bãi biển bùn thải đã cô đặc lại đóng lớp trên bãi cát. Còn gần 2km đường ĐT 719 nối giữa xã Tiến Thành (TP Phan Thiết) với xã Thuận Quý (huyện Hàm Thuận Nam) bị ảnh hưởng bởi sự cố ngày 18-11 đến nay vẫn ngập ngụa trong bùn đỏ.

cMgIBrEM.jpgPhóng to
Hồ bị vỡ đã được đặp đất mới, nước trong hồ đã gần cạn do đã chảy gần hết ra ngoài - ẢNH: NGUYỄN NAM
APjR7DA1.jpgPhóng to
Các bãi đất trong công ty ngập trong bùn đỏ ẢNH: NGUYỄN NAM
akuiIXsS.jpgPhóng to
Một tổ hợp máy máy phục vụ khai thác titan ẢNH: NGUYỄN NAM
AjIQGoah.jpgPhóng to
Máy bơm để bơm nước khai thác titan ẢNH: NGUYỄN NAM
gpZVl1cy.jpgPhóng to
Vùng đất sau khi qua khai thác ngổn ngang hố sâu ẢNH: NGUYỄN NAM
H13UWBiY.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng lấy mẫu đi xét nghiệm ẢNH: NGUYỄN NAM

Đọc thêm

Bùn đỏ titan vượt suối ra biểnBùn đỏ titan tràn lênh láng như lũ, trôi 3 xe máyNước bùn đỏ titan ngập úng khu vực rộng lớn Bùn thải titan tràn như lũ

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên