30/07/2012 06:23 GMT+7

Công khai danh mục bài hát đã cấp phép

TruongUy
TruongUy

TT - Sau câu chuyện Tàu đêm năm cũ (Tuổi Trẻ ngày 29 và 30-6) và những bức xúc của dư luận về những bất cập trong việc cấp phép cho các bài hát trước năm 1975 (Tuổi Trẻ ngày 3 và 4-7), mới đây Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã cho công khai danh mục các bài hát trước năm 1975 được phép phổ biến trên trang thông tin điện tử của cục.

Theo lãnh đạo Cục NTBD, đây là một động thái nhằm minh bạch hóa các hoạt động cấp phép, thẩm định bài hát, tránh những hiểu lầm không đáng có từ giới nghệ sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

Cụ thể, bản danh sách này có các mục: tên bài hát, tên tác giả và số quyết định cho phép phổ biến. Các bài hát được xếp theo thứ tự thời gian cấp phép. Danh sách được xếp theo thứ tự tên tác giả, mở đầu là tác giả Diên An với các bài hát: Lần cuối cùng, Giấc mê đời, Nửa cuộc tình buồn, Hãy quên nhau...

Tuy vậy, việc đưa lên mạng theo từng cụm cũng sẽ gây khó cho các đơn vị khi cần tra cứu thông tin. Ngoài ra, tuy là danh mục bài hát trước 1975 được phép phổ biến nhưng lại xuất hiện cả cái tên rất mới như Thanh Bùi với 19 bài hát được cấp phép trong hai năm 2010 và 2011 (?!).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Duy Biên (cục trưởng Cục NTBD) khẳng định: Dự định ban đầu là công khai những bài hát trước năm 1975 được phép phổ biến. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, cục quyết định công khai tất cả các bài hát đã được cục cấp phép chứ không chỉ giới hạn phạm vi trước năm1975.

Theo Cục NTBD, có hơn 1.000 bài hát đã được phép phổ biến và cục sẽ công khai toàn bộ lên trang web của cục. Ngoài ra, trong nghị định NTBD mới, thời hạn cấp phép cho một bài hát cũng sẽ rút ngắn xuống còn bảy ngày tính từ ngày nộp hồ sơ.

Danh mục bài hát được phép phổ biến theo quyết định của Bộ VH-TT&DL đang được cập nhật tại địa chỉ: http://cucnghethuatbieudien.gov.vn/ (mục Giải quyết thủ tục hành chính).

H.HƯƠNG

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên