12/01/2016 06:03 GMT+7

​Công bố video vây ráp trùm ma túy Mexico

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trước khi bị bắt, trùm ma túy Mexico đã lại trốn qua đường hầm bí mật sau chiếc gương trong ngôi nhà đang ẩn nấp để chui vào hệ thống thoát nước ngầm của thành phố.

Lực lượng thủy quân lục chiến Mexico đang vây ráp trùm ma túy El Chapo tại Los Mochis - Ảnh cắt từ video của lực lượng hải quân
Lực lượng thủy quân lục chiến Mexico đang vây ráp trùm ma túy El Chapo tại Los Mochis - Ảnh cắt từ video của lực lượng hải quân

Theo Reuters, trong đợt vây ráp tên Joaquin “El Chapo” Guzman cuối tuần qua, thoạt tiên lực lượng thủy quân lục chiến của Mexico đã bị mắc lỡm với tên trùm ma túy khi hắn một lần nữa “giở chiêu bài cũ”, chui tọt qua cánh cửa bí mật dẫn vào đường hầm đặt phía sau chiếc gương trong nhà.

Tên Guzman ẩn nấp nhiều giờ trong lòng đất trong khi đám thuộc hạ của hắn tìm cách dụ lực lượng chức năng lên phía mái nhà tại tòa biệt thự ở Los Mochis, bang Sinaloa.

Tuy nhiên khi nước mưa bắt đầu tràn ngập hệ thống thoát nước ngầm, rốt cuộc Guzman cũng phải chui ra từ một hố ga ở gần trạm xăng cách đó khoảng 1,6 km và cướp một chiếc ô tô chạy trốn.

Đoạn video quay lại cảnh vây ráp tên Guzman do Televisa cung cấp ngày thứ hai, 11-1, cho thấy cảnh các quân nhân thuộc lực lượng thủy quân lục chiến đã nã súng vào ngôi nhà Guzman ẩn nấp trong đợt truy quét rạng ngày thứ sáu, 8-1, và hình ảnh của phòng thay quần áo ở tầng trệt tòa nhà có lối vào căn hầm bí mật đã giúp tên này thoát thân lúc đầu.

Lực lượng thủy quân lục chiến đã phải mất tới 90 phút để tìm ra được lối vào căn hầm. Điều đó đã khiến tên Guzman thoạt tiên có được lợi thế. Chốt mở cánh cửa cường lực phía sau gương đã bị giấu trong hệ thống đèn của phòng thay đồ.

Phía dưới cửa hầm còn có một những cánh cửa cường lực giống như của tàu ngầm giúp cửa hầm không bị tràn nước khi nước trong hệ thống thoát nước ngầm dâng cao.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng tìm thấy một lỗ hầm khác phía dưới một chiếc tủ lạnh được những kẻ tội phạm dùng để nghi binh. Ngoài ra còn có những khu vực khác cho thấy bọn chúng đang chuẩn bị xây dựng một lối ngầm tẩu thoát khác. Có hai người đàn bà co rúm vì sợ ở một trong số 5 phòng tắm của tòa nhà.

“Những kỳ nghỉ của tôi đã kết thúc”, tên Guzman đã nói thế khi hắn bị bắt.

Video quay lại cảnh vây ráp tên trùm ma túy El Chapo - Nguồn: AP/Youtube

Các món đồ lực lượng thủy quân lục chiến thu giữ được tại nhà của tên Guzman gồm có các đĩa DVD bộ phim “La Reina Del Sur”, loạt phim về một trùm ma túy nữ có sự tham gia của ngôi sao điện ảnh người Mexico Kate del Castillo.

Del Castillo chính là người đã dàn xếp và đi cùng ngôi sao điện ảnh Hollywood Sean Penn tới gặp trùm ma túy Guzman tại một địa điểm không được tiết lộ tại Mexico cuối năm ngoái. Theo chính phủ Mexico, sự việc này vô tình trở thành manh mối giúp lực lượng chức năng bắt tại được tên tù vượt ngục nguy hiểm.

Các hình ảnh do Televisa cung cấp còn cho thấy vết máu và những lỗ đạn bắn găm trên các bức tường trắng của tòa nhà. Trong căn phòng ngủ của tên Chapo, có các tivi màn hình phẳng và chiếc sofa vương vãi các ống bơm kim tiêm, chất testorerone, kháng sinh và bao cao su.

Lực lượng thủy quân lục chiến xuyên qua hai cánh cửa và đối mặt với 15 thủ hạ của Guzman được trang bị súng máy và cả bệ phóng rocket. Năm tên trong số chúng đã bị tiêu diệt, một tên bị ngã từ mái nhà xuống và một tên khác chết trên đường phố.

Mexico chính thức tiến hành các thủ tục dẫn độ tên Guzman sang Mỹ từ hôm qua, 11-1. Tuy nhiên quá trình này có thể sẽ mất tới một năm hoặc lâu hơn.

Bộ trưởng tài chính Luis Videgaray cho biết bộ phận tình báo tài chính của Bộ tài chính Mexico đã hợp tác chặt chẽ với văn phòng của Bộ trưởng tư pháp trong quá trình giải quyết vụ việc của trùm ma túy Guzman.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên