07/06/2014 07:46 GMT+7

Công an TP.HCM: Việt Tân đã kích động, gây rối

G.MINH - Đ.THANH
G.MINH - Đ.THANH

TT - Theo Công an TP.HCM, trong sáu tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội có diễn biến phức tạp, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển VN tạo nên sự bất bình, người dân cả nước đã tuần hành biểu lộ lòng yêu nước.

Nhiều đối tượng, trong đó có các đối tượng liên quan tới đảng Việt Tân (một tổ chức nằm trong danh sách khủng bố) lợi dụng việc này để lôi kéo, kích động công nhân gây ra các vụ gây rối, đập phá khiến Công an TP phải bắt giữ 134 đối tượng, khởi tố 23 đối tượng trong số đó. Ngoài ra, Công an TP cho biết số vụ phạm pháp hình sự ghi nhận xảy ra gần 3.000 vụ (giảm 64 vụ so với cùng kỳ năm trước), các loại án như giết người, cướp tài sản, cướp giật và trộm cắp đều được kéo giảm.

Cũng theo Công an TP, trong sáu tháng cuối năm, tình hình an ninh trật tự sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, tội phạm hình sự dù được kéo giảm nhưng chưa bền vững nên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Số vụ xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác còn cao, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp còn xảy ra nhiều với thành phần gây án ngày càng trẻ, tính chất nguy hiểm hơn.

G.MINH - Đ.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên