22/08/2013 08:18 GMT+7

Con trai tướng Trần Nghị xin lỗi về cách mạng văn hóa

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Ngày 20-8, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền bức thư xin lỗi của ông Trần Tiểu Lỗ, con trai vị tướng huyền thoại Trung Quốc Trần Nghị, về những tội lỗi ông này đã gây ra trong thời cách mạng văn hóa (1966-1976).

5gfFSaWR.jpgPhóng to
Ông Trần Tiểu Lỗ - Ảnh: Weibo

Tân Hoa xã trích lại bức thư do báo mạng Nam Phương đăng tải hôm 20-8. Trong thư, ông Trần Tiểu Lỗ, 67 tuổi, gửi lời xin lỗi đến tất cả những người bị đấu tố thời ông còn là chủ nhiệm ủy ban cải cách kiêm lãnh đạo học sinh tại Trường trung học số 8 ở Bắc Kinh.

Thư có đoạn: “Tôi là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc các lãnh đạo, giáo viên và học sinh trong trường bị đấu tố và bị bắt đi cải tạo lao động... Là lãnh đạo ủy ban cải cách của trường, tôi lại không có đủ dũng khí để ngăn chặn những hành động vi phạm chủ nghĩa nhân đạo do lo ngại bị người khác gọi là kẻ phản cách mạng văn hóa. Đó là những năm tháng khiến người khác vô cùng sợ hãi”.

Ông Trần cho biết ông cảm thấy vô cùng hối hận suốt thời gian qua vì những tội lỗi do mình gây ra. Ông hi vọng có thể đại diện những kẻ đã hãm hại lãnh đạo trường, giáo viên, học sinh gửi lời xin lỗi chân thành đến các nạn nhân.

Tướng Trần Nghị là một trong “thập đại nguyên soái” của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Ông Trần Nghị từng giữ chức bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên