13/10/2011 09:05 GMT+7

Con trai Gaddafi bị bắt

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một trong những người con trai của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã bị bắt ở thành phố Sirte vào ngày 12-10 khi đang tìm cách trốn khỏi đây trước sự ồ ạt tấn công của phe nổi dậy.

Ae6Ro04s.jpgPhóng to
Người dân Libya tại thủ đô Tripoli ăn mừng trong đêm 12-10 khi hay tin người con trai Mutassim của ông Gaddafi bị bắt - Ảnh: Reuters

Đại tá Abdullah Naker của Hội đồng Chuyển tiếp Dân tộc (NTC) xác nhận thông tin trên với Reuters.

Còn cố vấn của NTC, ông Abdelkarim Bizama, cho AFP biết thêm rằng: "Người con trai Mutassim Gaddafi đã bị bắt tại Sirte khi đang bỏ chạy cùng gia đình. Hiện ông đang được chuyển tới Benghazi" ở miền đông Libya để thẩm vấn. Mutassim thậm chí đã cắt bộ tóc dài để cải trang.

Theo Reuters, hàng trăm tay súng thuộc lực lượng nổi dậy và người dân Libya tại thủ đô Tripoli cùng nhiều thành phố khác đã bắn súng lên trời và ra đường hò reo sau khi tin tức về vụ bắt giữ Mutassim lan ra ngoài.

Sinh năm 1975, Mutassim bắt đầu sự nghiệp là một binh sĩ và từng giữ chức vụ cố vấn an ninh quốc gia. Mutassim được xem là đối thủ của anh trai mình, Saif al-Islam, trong việc kế thừa quyền lực của cha. Saif al-Islam được cho là đang lẩn trốn tại Bani Walid, có thể là cùng với đại tá Gaddafi.

Tuy nhiên, các quan chức NTC ở Benghazi chưa xác nhận tin tức này. Trước đó đã từng có những thông tin sai về việc bắt giữ một số nhân vật nổi bật của phe Gaddafi như người con trai Saif và cựu phát ngôn viên của ông. Nếu quả thực người con trai Mutassim kiêm cựu cố vấn an ninh của nước này đã bị bắt, thì đây sẽ là một chiến thắng quan trọng của phe nổi dậy.

Hiện vẫn chưa biết ông Gaddafi đang ở đâu

Đến nay, lực lượng của NTC vẫn đang giao tranh ác liệt tại thành phố Sirte. Một chỉ huy quân đội NTC, Mustah Hamza, cho biết phe nổi dậy đã kiểm soát được hơn 80% thành trì này.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Libya Bắt giam Gaddafi Sirte