23/08/2012 17:25 GMT+7

Colombia: một ngày, 16 bộ trưởng từ chức

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - 16 bộ trưởng Colombia đã đồng loạt từ chức ngày hôm qua 22-8 theo lời đề nghị của Tổng thống Juan Manuel Santos - người đang lên kế hoạch cải tổ nội các nhằm cải thiện tỉ lệ ủng hộ từ phía người dân.

90NCpSY6.jpgPhóng to
Nhằm cải thiện tỉ lệ ủng hộ từ phía người dân, Tổng thống Juan Manuel Santos đã yêu cầu 16 bộ trưởng từ chức - Ảnh: Reuters

“Sau khi cân nhắc thời điểm thích hợp để tiến hành những thay đổi trong đội ngũ (quan chức) chính phủ, các bộ trưởng đã ký vào thư từ chức theo yêu cầu của tổng thống”, văn phòng ông Santos cho hay.

Hiện chưa có thông tin các bộ trưởng nào từ chức, họ bị cách chức hay chỉ bị luân chuyển công tác. Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán Bộ trưởng quốc phòng Juan Carlos Pinzon có thể nằm trong danh sách 16 người nói trên do để xảy ra hàng loạt cuộc tấn công du kích của phiến quân thời gian gần đây.

Tình trạng an ninh ngày một xấu đi tại Colombia khiến uy tín Tổng thống Santos - người vốn được lòng dân vì đã mạnh tay dẹp bỏ phiến quân - giảm sút. Theo Reuters, ông Santos đang phải chịu áp lực lớn nhất kể từ khi lên cầm quyền (tháng 8-2010) đến nay, khi liên tục bị phe cánh cựu tổng thống Alvaro Uribe chỉ trích.

Về phần mình, Tổng thống Santos cũng lên tiếng cáo buộc đối thủ đã sử dụng các cuộc tấn công của phiến quân như một “vũ khí chính trị” để chống lại mình.

Quyết định cải tổ chính phủ được ông Santos đưa ra hồi cuối tháng 4 vừa qua sau khi một cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỉ lệ ủng hộ của người dân với ông giảm xuống còn 58%, thấp hơn nhiều so với thời điểm ông mới nhậm chức.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên