27/12/2011 07:14 GMT+7

Cơ quan điều tra làm việc với Công ty Imexpharm

GIA MINH - MINH QUANG
GIA MINH - MINH QUANG

TT - Ngày 26-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) về những sai phạm tại công ty này.

Cũng liên quan tới vụ án này, trước đó ngày 23-12, C47 đã làm việc với Công ty TNHH liên doanh Stada Việt Nam (huyện Hóc Môn, TP.HCM) để làm rõ việc quản lý, sử dụng, mua bán một số loại thuốc gây nghiện và các chất ma túy tại doanh nghiệp này.

Công ty TNHH liên doanh Stada Việt Nam và Imexpharm là hai trong số các doanh nghiệp đã đứng tên cùng một số doanh nghiệp khác trong đơn tố cáo một lãnh đạo Cục Quản lý dược, Bộ Y tế.

Đơn tố cáo nêu vị quan chức này có nhiều việc làm trái quy định, làm lợi cho doanh nghiệp “sân sau” của quan chức này và làm khó doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra nhiều cơ quan, doanh nghiệp có liên quan, C47 đã phát hiện chính Imexpharm xuất khẩu một số loại thuốc không có giấy phép của Bộ Y tế, trong khi loại thuốc này buộc phải có giấy phép xuất khẩu.

Ngoài Imexpharm, còn một số doanh nghiệp có các sai phạm tương tự đang được C47 tiếp tục làm rõ.

GIA MINH - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên