08/02/2013 08:30 GMT+7

Cô giáo nhỏ - người con hiếu Sakena

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTXuân - Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Sakena - cô gái dân tộc Chăm được sinh ra và lớn lên ở TP.HCM - đã không thể tiếp tục chặng đường học tập sau khi tốt nghiệp THPT. Sakena đến với công tác Đoàn với lý do giản dị: muốn làm điều gì đó để hỗ trợ những người xung quanh, đặc biệt là thanh niên Chăm tại TP.HCM.

GvX2lnkH.jpgPhóng to
Sakena

Nhắc đến Sakena, nhiều người dân ở khu phố 4, phường 17, Q.Bình Thạnh nhớ ngay đến “cô giáo” dễ mến của lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em Chăm được mở ra vào năm 2009. Mô hình lớp học này ra đời từ mối quan tâm đến thực tế nhiều gia đình Chăm không có điều kiện kèm cặp hoặc cho con em đi học thêm. Lớp học hiện đã tạm ngưng vì đời sống kinh tế của các gia đình đã khá hơn, nhưng câu chuyện về tấm lòng ấm áp của Sakena thì vẫn ở lại trong lòng bà con.

Xác định công tác Đoàn là một “nghề đúng nghĩa”, Sakena chăm chỉ học thêm nhiều kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ và nuôi dưỡng những ý tưởng về mô hình hoạt động. Sakena hớn hở khoe: “Mô hình giới thiệu thông tin việc làm dành cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên vào đời sớm ở phường 17, Q.Bình Thạnh đã đạt kết quả nhất định. Mình nghĩ rằng những cơ hội việc làm có thể là nhịp cầu vững chắc để nối thanh niên vào đời sớm với hoạt động Đoàn. Năm 2013, mình sẽ cố gắng tiếp cận hiệu quả hơn các bạn thanh niên này”.

Sakena còn được nhiều người biết đến bởi tấm lòng hiếu thảo. Hiện nay Sakena dùng toàn bộ thu nhập khiêm tốn của mình cho việc chữa trị bệnh thận và tiểu đường của mẹ. Mỗi tuần mẹ phải chạy thận ba lần. Ngoài công việc chuyên môn, Sakena và các thành viên khác trong gia đình ra vô bệnh viện như “cơm bữa” để đồng hành cùng mẹ trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Để có thêm thu nhập, Sakena tham gia biểu diễn văn nghệ trong các phong trào quần chúng và nhờ bạn bè giới thiệu hát cả ở các đám cưới. Xoay như chong chóng với các phần việc là vậy, nhưng nụ cười thân thiện vẫn thường trực trên môi cô gái ấy. “Mình làm công tác Đoàn là đang theo đuổi đam mê, là tạo dựng những niềm vui, những kết nối. Thêm nữa, từ công việc này, mình có thể cùng gia đình lo chi phí thuốc thang cho mẹ. Vậy thì làm sao mà mệt cho được” - Sakena nói.

Sakena - thanh niên dân tộc Chăm, phó bí thư Đoàn phường 17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

- 22 tuổi

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010

- Bằng khen của UBND TP.HCM về gương “Người con hiếu thảo” năm 2010

- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2012 do Thành đoàn trao tặng

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên