13/10/2014 07:48 GMT+7

​Chuyên gia Mỹ thay khớp miễn phí cho người nghèo

LINH HÀ
LINH HÀ

TT - Từ ngày 9 đến 12-10, khoảng 80 bệnh nhân nghèo VN đã được Bệnh viện T.Ư quân đội 108 và Tổ chức Operation Walk (Mỹ) thay khớp miễn phí theo các kỹ thuật thăm khám, phẫu thuật, chăm sóc, phục hồi của Mỹ.

Chuyên gia thăm khám cho bệnh nhân đau khớp trước khi mổ - Ảnh: Linh Hà
Chuyên gia thăm khám cho bệnh nhân đau khớp trước khi mổ - Ảnh: Linh Hà

PGS.TS Lê Văn Đoàn, phó viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình Bệnh viện T.Ư quân đội 108, cho biết bệnh nhân đều là những người bị bệnh lý tại khớp háng và khớp gối đã có di chứng nặng nề: hai khớp hỏng mất mặt sụn hoặc tiêu sụn đi, khớp hẹp lại, thậm chí dính vào nhau, thoái hóa, biến dạng khiến người bệnh không đi lại được hoặc đi lại khó khăn, đã điều trị nội khoa nhiều lần không còn tác dụng buộc phải phẫu thuật.

Có những bệnh nhân được thay một khớp nhưng nhiều người phải thay cả hai khớp. Các bệnh nhân này trước đó đã được các chuyên gia của viện thăm khám, sàng lọc, lựa chọn và gửi hồ sơ từ tháng 3-1014 để các chuyên gia Mỹ chuẩn bị loại khớp phù hợp với từng bệnh nhân.

Theo PGS.TS Lê Văn Đoàn, Operation Walk là tổ chức nhân đạo, có trụ sở tại Mỹ, tập trung nhiều giáo sư, bác sĩ và các kỹ thuật viên hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thay thế khớp nhân tạo.

Một ca phẫu thuật thay khớp như vậy tại Mỹ thường phải chi phí 30.000-35.000 USD/khớp. Nếu bệnh nhân VN sang Mỹ mổ chắc chắn phải chi phí cả tỉ đồng. Đây là cơ hội rất tốt để các bệnh nhân nghèo được hưởng dịch vụ và kỹ thuật tiên tiến nhất.

Đặc biệt, ngoài việc giúp đỡ bệnh nhân, việc mổ nhân đạo này cũng giúp các y bác sĩ của bệnh viện học hỏi được rất nhiều về kỹ thuật, các bước chăm sóc và đặc biệt là phong cách làm việc tỉ mỉ, nghiêm túc và chu đáo của các chuyên gia Mỹ. 

LINH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên