22/03/2014 02:00 GMT+7

Chung tay chia sẻ với học trò vùng cao

TTO
TTO

TT - Không hẹn mà gặp, tuần qua được xem là một tuần sôi động trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) với nhiều câu chuyện xúc động và thương tâm tập trung vào lứa tuổi học trò.

Em đã có dép để đến trườngChui vào túi nilông để... qua suối

V3ZOQlQC.jpg
Cô học trò Hờ Hảo đi mua đôi dép mới - Ảnh: TTO

“Em bé bị cha đánh bằng điếu cày đã qua đời”, “Xin đừng thu dép của em”, “Rơi nước mắt với clip chui vào túi nilông để qua suối”... là những bài viết liên quan đến lứa tuổi này đã thu hút nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Nếu như ở bản tin “Em bé bị cha đánh bằng điếu cày đã qua đời” có rất nhiều bạn đọc thể hiện lòng tiếc thương bé Đỗ Doãn Lộc là nạn nhân của thói bạo hành, đồng thời phẫn nộ và lên án hành động dã man hơn thú dữ của người cha, thì ở bài viết “Xin đừng thu dép của em” lại là câu chuyện tình người liên quan đến cách hành xử trong môi trường giáo dục.

Những bộc bạch chân thành của cô giáo qua câu chuyện đôi dép với tự nhủ của tác giả: “Không quên tự dặn mình đừng bao giờ nóng vội phán xét những khuyết điểm, hành động chưa đúng của trò mà hãy cố gắng quan sát, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của các em để yêu thương và bao dung với học trò của mình nhiều hơn nữa” đã được sự cộng hưởng tích cực từ cộng đồng.

Bên cạnh nhiều ý kiến chia sẻ với cô giáo Lý Thị Thủy, bạn đọc cho rằng đây cũng là dịp để mọi người trong chúng ta nhìn lại: xã hội chúng ta còn rất nhiều người cần được giúp đỡ, nhất là các học sinh vùng cao - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bạn đọc Võ Công Diên viết: “Bài viết hay và xúc động. Quả thật có nhiều vùng quê Việt Nam còn rất khổ, còn có nhiều hoàn cảnh rất đáng thương, có nhiều học sinh còn để bụng đói đến trường. Xin quý vị lãnh đạo, các đoàn thể, ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch giúp đỡ các em có hoàn cảnh như thế. Xin các giáo viên chủ nhiệm sâu sát hơn nữa đến hoàn cảnh các học sinh này, chúng ta không chỉ đến lớp truyền đạt kiến thức mà hãy ban cho các em lòng yêu thương nhân ái, có như thế mới xứng đáng là người thầy đúng nghĩa. Hãy để cho các em mang hình ảnh tốt đẹp của thầy cô đi suốt quãng đời phía trước. Nếu có cuộc vận động giúp đỡ cho em bé này, tôi xin đóng góp một phần nhỏ bé”.

Cuối cùng, được sự đồng cảm và “lấy đi nhiều nước mắt độc giả” nhất là clip “Chui vào túi nilông để... qua suối” do cô giáo Tòng Thị Minh ghi lại cảnh học sinh ở bản Sam Lang phải chui vào túi nilông nhờ người biết bơi kéo qua suối vào mùa lũ. “Không tin nổi vào mắt mình, xúc động đến khóc, khâm phục những thầy cô và học trò nơi đây, phải mau chóng làm gì để những hình ảnh như thế này không còn tồn tại”... - đó là những nội dung phản hồi của bạn đọc TTO sau khi xem clip này.

Và điều mang lại niềm vui cho nhiều bạn đọc là trong ba câu chuyện liên quan đến tuổi thơ trong tuần đã có hai kết thúc có hậu. Một ngày sau khi Tuổi Trẻ đăng clip cùng theo bài viết này là một cây cầu treo dân sinh đã được các cơ quan chức năng quyết định cho xây dựng tại Sam Lang, Nà Hỳ, Nậm Pồ (Điện Biên) để học sinh không còn chui vào túi nilông qua suối. Tương tự, nhiều bạn đọc đã gửi tiền giúp em học trò Hờ Hảo và cô giáo Lý Thị Thủy đã đưa em đi mua ngay một đôi dép mới.

4.354

Là tổng số ý kiến phản hồi các bài báo trên Tuổi Trẻ trong tuần này.

Trong đó, chuyện thầy cô và học trò ở xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, Điện Biên phải chui vào túi nilông để qua suối đã được 942 độc giả quan tâm, lo lắng cho sự an toàn của thầy trò Trường Sam Lang 2. Và việc Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đáp ứng ngay nguyện vọng ấy đã làm nức lòng người dân trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đã có 187 ý kiến bạn đọc gửi về trong hai ngày qua kêu gọi Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh nên dũng cảm chấp nhận mức phạt và hủy đăng cai tổ chức Asiad 2019 để tiết kiệm tiền thuế của dân. Theo bạn đọc, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc sử dụng ngân sách nhà nước cần hết sức cân nhắc, tránh tạo gánh nặng lên đôi vai người dân vốn đã quá oằn vì mưu sinh hằng ngày.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên