16/06/2014 09:59 GMT+7

"Chung sức vì biển đảo quê hương" đã đạt 1 triệu tin nhắn

Đ.BÌNH - DUY QUỲNH
Đ.BÌNH - DUY QUỲNH

TTO - Bà Dương Bích Diệp, giám đốc Cổng nhân đạo quốc gia, cho biết “đây là những con số kỷ lục” từ trước đến nay, tại các chương trình, chiến dịch do Cổng nhân đạo quốc gia phối hợp tổ chức.

* SV Yên Bái “chung sức vì biển đảo quê hương”

Tính đến 9g sáng nay 16-6, Cổng nhân đạo quốc gia 1400 đã tiếp nhận trên 1 triệu tin nhắn (tương đương hơn 18 tỉ đồng) gửi về Cổng 1409, hưởng ứng chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”.

In2H7qg4.jpgPhóng to
ĐVTN Yên Bái nhắn tin

Cũng theo bà Diệp, tại đêm “Đại nhạc hội Khí phách Đại Việt” (chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, tối 14-6), nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cất cao những bài hát ngợi ca khí phách hào hùng của dân tộc ta và truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người, các bạn trẻ tích cực hưởng ứng chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương”.

Ngay trước đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã viết lời kêu gọi lên trang Facebook cá nhân của mình: “Dù bạn đang ở đâu hãy gửi tình yêu quê hương của mình đến với những con người đang thay thế chúng ta nơi biên cương, biển đảo để bảo vệ quê hương và giấc ngủ yên bình của chúng ta. Hãy đóng góp bằng cách soạn tin nhắn với nội dung: BD gửi 1409. Mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 18.000đ cho Hoàng Sa và Trường Sa…”.

Ban tổ chức chiến dịch cho biết hiện các đơn vị tham gia tổ chức đang khẩn trương thành lập hội đồng mua sắm, khảo sát, đấu thầu để nhanh chóng mua 46 bộ máy camera chuyên dụng và 25 bộ máy lọc nước biển thành nước ngọt tặng lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư để trang bị bổ sung cho các tàu. Ước tính tổng số tiền mua sắm các trang thiết bị chuyên dụng trong đợt 1 này trên 13 tỉ đồng.

* Từ tỉnh miền núi Yên Bái, CTV Tuổi Trẻ cho biết tại Đại hội Đoàn Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch tỉnh Yên Bái (ngày 14-6), tất cả các đại biểu tham dự đại hội đã hưởng ứng chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” bằng việc nhắn tin gửi 1409.

Đại hội cũng chính thức phát động và kêu gọi sinh viên toàn trường nhắn tin “chung sức vì chủ quyền biển đảo quê hương”. “Việc nhắn tin ủng hộ vì biển đảo quê hương là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người dân, thể hiện trách nhiệm của mình vì chủ quyền của đất nước” - đại biểu Nguyễn Văn Xô cho biết.

Đ.BÌNH - DUY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên