12/05/2017 17:36 GMT+7

Chứng khoán Thượng Hải mất giá tuần thứ năm liên tiếp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mặc dù có tăng chút trong ngày hôm nay (12-5) nhưng giá các loại cổ phiếu ở sàn giao dịch Thượng Hải vẫn ở mức thấp trong tuần thứ năm liên tiếp.

Ảnh: Shanghaidaily
Một góc thành phố Thượng Hải - Ảnh: Shanghaidaily

Theo hãng tin Reuters, thực tế này diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn còn nhiều nghi ngại trước thực tế tăng trưởng kinh tế cũng như tác động của các chính sách quản lý kinh tế của chính quyền Bắc Kinh nhằm ngăn chặn hoạt động cho vay bị đánh giá là nhiều rủi ro và tình trạng đầu cơ.

Hôm nay, chỉ số CSI300 của các cổ phiếu blue-chip tăng 0,9%, đạt 3.385,38 điểm. Trong khi đó chỉ số Shanghai Composite tăng 0,7%, đạt 3.083,51 điểm.

Tính theo tuần, chỉ số CSI tăng 0,1% trong khi chỉ số SSEC mất 0,6%.

Các thống kê dữ liệu kinh tế công bố trong tháng 4 cho thấy tăng trưởng thương mại chậm lại, chỉ số giá sản xuất đo lường mức lạm phát đã giảm hơn so với ước tính, dấu hiệu cho thấy hoạt động sản xuất cùng nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế có thể đã mất đà.

Các dữ liệu này càng củng cố thêm quan điểm của giới phân tích kinh tế cho rằng quá trình khuyếch trương kinh tế của Trung Quốc đang bắt đầu đi vào giai đoạn ôn hòa hơn sau một thời đoạn khởi động mạnh mẽ bất ngờ hồi đầu năm.

Cùng với đó, diễn biến thực tế trên thị trường cũng cho thấy tác động của những chính sách quản lý kinh tế chặt chẽ hơn.

Hãng tin Tân Hoa xã đã phát đi một loạt các bài xã luận nhấn mạnh chiến dịch tổng lực của chính quyền Bắc Kinh trong việc phòng ngừa các rủi ro tài chính.

Cuối tuần này, Trung Quốc tổ chức hội nghị thượng đỉnh về "Sáng kiến vành đai và con đường" của nước này. Vì lẽ đó Bắc Kinh chủ động áp dụng các biện pháp nhằm giữ cho các thị trường tài chính của mình ổn định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện tầm cỡ quốc tế.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên