04/12/2014 19:56 GMT+7

​“Chung chi” cho CSGT sẽ bị thông báo về địa phương

ĐỨC THANH - HOÀNG LỘC
ĐỨC THANH - HOÀNG LỘC

TTO - Nhằm tạo dư luận phê phán, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM sẽ lập danh sách những người “chung chi” cho CSGT và thông báo về địa phương.

Cụ thể, ​theo Phòng PC67 sắp tới sẽ tổng hợp danh sách đối với những hành vi vi phạm như đưa tiền, tài sản… cho người thi hành công vụ để tránh việc xử lý vi phạm hành chính gửi về Ban An toàn giao thông quận, huyện và phối hợp thông báo trên các cơ quan thông tin đại chúng nhằm tạo dư luận phê phán.

Theo Phòng PC67, trong năm 2014 đã biểu dương 50 lượt tập thể, 3.628 lượt cán bộ chiến sĩ và nêu gương liêm khiết 1.471 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ của người vi phạm với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đồng thời, Phòng PC67 cũng gửi danh sách những người vi phạm về công an xã, phường, nơi cư trú của người vi phạm hoặc gửi đến cơ quan, trường học nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên để kiểm điểm, nhằm răn đe, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người vi phạm.

Ngoài ra, Phòng PC67 cũng không bao che và sẽ xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, nhận tiền hối lộ của người vi phạm. Tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà có thể áp dụng hình thức kỷ luật “Tước danh hiệu Công an nhân dân”.

Trong năm 2014, có 141 lượt cán bộ chiến nêu gương dũng cảm, tham gia phát hiện 47 vụ phạm tội, truy bắt được 58 đối tượng, 21 phương tiện gây án, thu được tang vật gồm 19 điện thoại di động, 1 sợi dây chuyền, 1 khẩu súng, hơn 1.000.000 gói thuốc lá ngoại cùng nhiều tang vật khác.

ĐỨC THANH - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên